Bây giờ hay bao giờ L.DiCaprio đoạt giải Oscar?

Tuổi trẻ Online-Thứ tư, ngày 26/02/2014 13:00 GMT+7

Vai diễn của Leonardo DiCaprio trong The wolf of Wall Street sẽ mang về tượng vàng Oscar cho anh? - Ảnh: Collider

Đêm 2-3 này, cả thế giới sẽ nín thở xem sau hai thập kỷ tỏa sáng trên màn ảnh lớn, ngôi sao Leonardo DiCaprio liệu có đoạt giải Oscar riêng cho mình hay lại lỡ hẹn.

Ngay trước thềm lễ trao giải Oscar đêm 2-3 (tức sáng thứ hai 3-3, giờ VN), ngày 25-2 cây bút bình luận điện ảnh Megan Gibson của tạp chí TIME viết về Leonardo DiCaprio và Matthew McConaughey - đối thủ nặng ký cho giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

Leo hay McConaughey?

Năm nay giải nam diễn viên xuất sắc nhất có sự cạnh tranh rất quyết liệt nhưng giới truyền thông và chuyên gia điện ảnh phần nhiều dành sự ủng hộ cho Matthew McConaughey.

Vai diễn của McConaughey trong Dallas buyers club (CLB buôn lậu Dallas) có đủ mọi yếu tố để giúp anh đoạt tượng vàng. Anh đã giảm cân đáng kể để nhập vai, nhân vật của anh dựa trên một người mắc bệnh AIDS nhưng đã chiến đấu dũng cảm vì mình và mọi người… McConaughey cũng đã được tôn vinh ở các giải tiền Oscar.

Theo tạp chí TIME, đôi lúc Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ tưởng thưởng cho một diễn viên không chỉ vì vai diễn xuất sắc trong năm mà còn vì những thành công bị quên lãng trong quá khứ.

Mà trong thời gian qua, cả Hollywood đều xôn xao với sự chuyển biến của McConaughey từ một diễn viên chuyên đóng những phim hài nhạt thành một ngôi sao thượng thặng với những vai diễn nặng ký.

Một số chuyên gia cho rằng McConaughey xứng đáng đoạt giải Oscar không chỉ vì anh đã nhập vai xuất sắc trong Dallas buyers club mà còn vì anh đã tỏa sáng trong các phim như Mud, The paperboy (Cậu bé giao báo), Killer Joe (Sát thủ Joe), loạt phim truyền hình True detective (Thám tử) và The wolf of Wall Street (Con sói phố Wall)…

Nhưng luận điểm đó đã dẫn tới câu hỏi: Đến bao giờ thì tới lượt Leonardo DiCaprio - diễn viên chính trong The wolf of Wall Street - được tưởng thưởng?

Từ Titanic đến The wolf of Wall Street

Sự nghiệp kéo dài 20 năm qua của Leonardo DiCaprio đầy những vai diễn ấn tượng, được giới phê bình nồng nhiệt ca ngợi dù với The wolf of Wall Street, anh ”chỉ” bốn lần được đề cử Oscar.

Những người hâm mộ McConaughey hết lời khen ngợi anh trong những năm gần đây đã chọn những vai diễn khó, nhưng Leonardo DiCaprio thì đã vào những vai diễn nặng ký như thế suốt cả sự nghiệp của anh.

Leonardo DiCaprio đã đóng rất nhiều thể loại phim, từ tình cảm lãng mạn như Titanic, tội phạm như Catch me if you can (Bắt tôi nếu có thể) tới hành động bom tấn như Inception (Ý tưởng khởi nguồn)…

Anh nhập nhiều vai diễn đa dạng, từ cậu con riêng bị lạm dụng trong This boy’s life (Cuộc đời một cậu bé) đến một kẻ tâm thần trong Marvin’s room (Căn phòng của Marvin), đến anh chàng cảnh sát chìm đau khổ trong The departed (Người ra đi) hay người chồng tuyệt vọng với cuộc hôn nhân tan vỡ trong Revolutionary road (Đường Revolutionary…

Tất cả đều là những vai cực khó, đòi hỏi tài diễn xuất cao. Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ từng thừa nhận tài năng của anh với bốn đề cử Oscar, nhưng Leonardo DiCaprio chưa bao giờ thực sự có cơ hội được nâng cao tượng vàng.

Vai diễn tay chơi Jordan Belfort trong The wolf of Wall Street của anh cực kỳ ấn tượng, nhưng cái khó của Leo là đụng phải McConaughey.

Tất nhiên nếu cứ duy trì phong độ xuất sắc như thế này, chắc chắn sẽ có ngày Leonardo DiCaprio được tôn vinh một cách xứng đáng.

Nhưng câu hỏi là nếu không phải bây giờ thì là bao giờ - cây bút bình luận điện ảnh Megan Gibson của tạp chí TIME viết ngày 25-2. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Oscar 2014 cuốn hút hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước