Châu Tấn trở lại màn ảnh nhỏ với "Cao lương đỏ"

Mỹ Quy (theo China daily)-Thứ ba, ngày 20/08/2013 19:00 GMT+7

 Người đẹp “Họa bì” Châu Tấn sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với phiên bản truyền hình sau 10 năm vắng bóng với vai diễn Cửu Nhi trong bộ phim "Cao lương đỏ".

Kể từ sau thành công của hàng loạt vai diễn trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Đại Minh cung từ (1998), Như sương như mưa lại như gió (2001), Mùa quýt chín (2002), Anh hùng xạ điêu (2003)… Châu Tấn đã rời xa màn ảnh nhỏ gần 10 năm để chuyên tâm vào sự nghiệp phim điện ảnh của mình. Ở thể loại này, nữ diễn viên 39 tuổi cũng rất thành công với nhiều bộ phim bom tấn như Họa Bì, Tiếng gió, Long môn phi giáp, Đại ma thuật sư, Thính phong giả… trở thành một tên tuổi bảo đảm cho doanh thu phòng vé và giành được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn như Kim Mã, Kim Tượng, Kim Kê Bách Hoa…

Bởi vậy, thông tin Châu Tấn sẽ quay trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Cao lương đỏ đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Bộ phim truyền hình Cao lương đỏ dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Mạc Ngôn, người vừa đạt giải thưởng Nodel Văn học 2012, do đạo diễn Trịnh Hiểu Long dàn dựng, kịch bản phim do Triệu Đông Linh chấp bút.

‘ Châu Tấn sẽ tái ngộ khán giả sau 10 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ

Cốt truyện Cao lương đỏ lấy đề tài từ lịch sử hiện đại Trung Quốc, xoay quanh cuộc đời của cô gái Cửu Nhi, từ một cô gái nông thôn trong sáng, chất phác, trải qua những biến cố, trắc trở của của cuộc đời trở thành một người phụ nữ cá tính mạnh mẽ, dám yêu, dám hận. Đặc biệt, đạo diễn Trịnh Hiểu Long sẽ giữ nguyên ê-kíp cùng ông hợp tác đem đến thành công vang dội cho bộ phim truyền hình Chân Hoàn Truyện năm 2012, với hy vọng sẽ đem lại thành công tương tự cho Cao lương đỏ.

Đây sẽ là lần đầu tiên tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mạc Ngôn được chuyển thể thành phim truyền hình. Bản thân nhà văn Mạc Ngôn rất hài lòng khi lựa chọn Châu Tấn vào vai chính, bởi cô là một diễn viên thông minh, cá tính, cầu toàn, rất phù hợp với tính cách nhân vật Cửu Nhi.

‘ Đạo diễn Trịnh Hiểu Long (trái) và nhà văn Mạc Ngôn (phải) rất hài lòng khi lựa chọn Châu Tấn vào vai chính

Bộ phim Cao lương đỏ từng được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chuyển thể lên màn ảnh rộng năm 1987, với vai nữ chính do nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi đảm nhiệm. Bộ phim thành công vang dội với hàng loạt giải thưởng điện ảnh lớn trong và ngoài nước, đáng chú ý là giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm 1988.

‘ "Cao lương đỏ" phiên bản điện ảnh năm 1987

Với phiên bản phim truyền hình, Đài truyền hình vệ tinh Sơn Đông là đơn vị chịu trách nhiệm chuyển thể và dàn dựng. Bộ phim sẽ chính thức khởi quay vào trung tuần tháng 9/2013 tại Cao Mật, tỉnh Sơn Đông – nơi từng được nhà văn Mạc Ngôn lấy làm bối cảnh chính cho tiểu thuyết của ông.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước