Đạo diễn phim "Hành trình dài tới tự do" chia sẻ kỷ niệm về Nelson Mandela

Nhã Khanh (Theo EW)-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 09:45 GMT+7

 Cựu Tổng thống Nam phi, một biểu tượng toàn cầu Nelson Mandela đã ra đi ở tuổi 95. Trong khi đó bộ phim về cuộc đời ông mang tên "Mandela: Hành trình dài tới tự do" đang bắt đầu được công chiếu trên thế giới.

Bộ phim Mandela: Hành trình dài tới tự do được đạo diễn Justin Chadwick thực hiện dựa trên cuốn tiểu sử cùng tên về cựu Tổng thống Nam Phi. Phim tập trung kể về cuộc cách mạng vĩ đại của ông Nelson Mandela trong việc chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Nam diễn viên Idris Elba đảm nhận vai Nelson Mandela.

Xung quanh bộ phim này có nhiều ý kiến đánh giá khác nhau trong đó nhận định phim chưa thực sự mạnh mẽ, quyết liệt và tương xứng với tầm ảnh hưởng lớn lao của Nelson Mandela. Mặc dù vậy phần hóa thân của Idris Elba trong vai Nelson Mandela lại được đánh giá rất cao.

‘ Idris Elba (phải) được đánh giá cao với vai Nelson Mandela

Đối với đạo diễn Justin Chadwick làm phim về Nelson Mandela là vinh dự vô cùng lớn lao và được gặp gỡ cựu Tổng thống dù trong điều kiện sức khỏe không tốt là một may mắn kỳ diệu. Justin Chadwick kể rằng đó là một buổi chiều, một thời khắc không thể nào quên khi ông vinh dự được gặp riêng Nelson Mandela. Theo đạo diễn Justin, ở cựu Tổng thống, sự hài hước lạc quan rất mạnh mẽ và nguồn năng lượng, cảm hứng vĩ đại từ Nelson Mandela đã được mang vào quá trình thực hiện bộ phim.

Đạo diễn Justin Chadwick cũng chia sẻ nỗi buồn sâu sắc trước sự ra đi của cựu Tổng thống Nelson Mandela và cho biết trái tim ông cùng tất cả những người tham gia thực hiện bộ phim Mandela: Hành trình dài tới tự do đều đang hướng về gia đình và đất nước Nam Phi của Nelson Mandela.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước