Disney giành được bản quyền phim Indiana Jones

Song Anh (Theo nydailynews.com)-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 10:39 GMT+7

 Hãng Walt Disney đã giành được bản quyền tiếp thị và phân phối các phần tiếp theo của phim Indiana Jones. Bốn phần phim bom tấn trước đây do hãng Paramount Pictures đảm nhận.

Hãng Paramount, một đơn vị thuộc tập đoàn Viacom, sẽ giữ quyền phân phối bốn phần đầu của Indiana Jones. Bộ phim này là sản phẩm của Lucasfilm, đã sát nhập vào Disney từ năm 2012. Theo bản hợp đồng vừa kí giữa Disney và Paramount thì dù không tiếp tục tham gia tiếp thị hay phân phối nhưng Paramount vẫn nhận được một số tiền nhất định cho mỗi phần phim mới.

Hiện Disney vẫn chưa chính thức thông báo kế hoạch cho phần 5 của Indiana Jones. Bộ phim này ra đời năm 1981 với phần đầu tiên mang tên Raider of the Lost Ark. Diễn viên Harrison Ford tham gia cả bốn phần phim với vai chính – nhà khảo cổ học. Tuy nhiên, tháng 8 vừa qua, khi quảng bá cho bộ phim mới của mình-Paranoia, Harrison Ford chia sẻ niềm đam mê mới với vai trò đạo diễn và tiết lộ sẽ không tham gia các phần tiếp theo của Indiana Jones.

Steven Spielberg đạo diễn một phần và đã đem lại doanh thu 1,9 tỉ USD. Mới đây, ông bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp tục thực hiện các phần tiếp theo của Indiana Jones. Một số nguồn tin cho biết, dù George Lucas đã bán cổ phần của mình ở Lucasfilm cho Disney nhưng ông vẫn sẽ tham gia sản xuất phim Indiana Jones nếu Spielberg làm đạo diễn.

Ngoài Indiana Jones, Disney còn mua bản quyền của các phim The Avengers và Iron Man 3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước