Gặp lại Russell Crowe trong Noah

Nguyễn Trần-Thứ tư, ngày 02/04/2014 17:38 GMT+7

Nam diễn viên Russell Crowe từng nhận giải Oscar được coi là một trong những diễn viên xuất sắc của làng điện ảnh thế giới.

Nam diễn viên Russell Crowe từng nhận giải Oscar  được coi là một trong những diễn viên xuất sắc của làng điện ảnh thế giới. Trong Noah – Đại hồng thủy, chủ nhân của tượng vàng Oscar – nam diễn viên Russell Crowe thủ vai người đàn ông được lựa chọn bởi Chúa trời để đảm nhận một sứ mệnh cao cả.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện về lòng can đảm, đức hi sinh, niềm hi vọng và sự cứu rỗi, đạo diễn Darren Aronofsky đã tiến hành chuyển thể câu chuyện về Noah lên màn ảnh rộng. Trong Noah – Đại hồng thủy, chủ nhân của tượng vàng Oscar – nam diễn viên Russell Crowe - sẽ thủ vai người đàn ông được lựa chọn bởi Chúa trời để đảm nhận một sứ mệnh cao cả: giải cứu các loài sinh vật trước một cơn đại hồng thủy có nguy cơ khiến trái đất chìm trong biển nước.

Nam diễn viên Crowe từng nhận giải Oscar được coi là một trong những diễn viên xuất sắc của làng điện ảnh thế giới. Trong danh sách những đề cử danh giá mà anh nhận được phải kể tới 3 đề cử cho Hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất trong các bộ phim được đánh giá rất cao là The Insider (1999); phim đạt Oscar cho Hình ảnh đẹp nhất Gladiator (2000) và phim đạt Oscar cho Hình ảnh đẹp nhất A Beautiful Mind (2001).

Cùng với giải thưởng Oscar, diễn xuất tuyệt vời của Crowe trong bộ phim đình đám của đạo diễn Ridley Scott Gladiator đã mang lại cho anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất do hàng loạt các hiêp hội phê bình phim trao tặng, bao gồm Hội phê bình phim phát sóng và Hiệp hội phê bình phim London.

Anh đồng thời cũng nhận được đề cử của các giải thưởng uy tín như Qủa Cầu Vàng, BAFTA và Giải thưởng của Hội diễn viên điện ảnh. Cùng với bộ phim dựa trên câu chuyện có thật The Insider, Crowe đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên cùng với đề cử giải Quả cầu vàng, BAFTA và SAG.

Bên cạnh đó, anh còn được Hội Phê bình phim Los Angeles, Hội Phê bình phim phát sóng, Hội phê bình phim quốc gia… vinh danh Nam diễn viên xuất sắc nhất. Đề cử Oscar lần thứ 3 đã được trao cho Crowe vì những gì anh đã thể hiện trong bộ phim của đạo diễn Ron Howard A Beautiful Mind.

Vai diễn này còn giúp anh lần thứ 3 nhận được giải thưởng Sự lựa chọn của các nhà phê bình do Hội phê bình phim phát sóng trao tặng. Bên cạnh đó, anh nhận được giải Quả Cầu Vàng, giải BAFTA, giải SAG cùng hàng loạt giải thưởng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất do các hội phê bình phim bình chọn. Sản phẩm hợp tác tiếp theo của Crowe với đạo diễn Howard – bộ phim Cinderella Man – cũng đã mang về cho anh đề cử Quả cầu vàng và SAG cùng với giải thưởng do Viện điện ảnh Australia trao tặng.

Khi bắt đầu quá trình tuyển chọn diễn viên cho bộ phim, các nhà làm phim ngay lập tức đã nghĩ tới Russell Crowe – nam diễn viên từng nhận Oscar cho Gladiator và hiện đang là mục tiêu săn đón của rất nhiều nhà làm phim. Tuy vậy, thủ vai nhân vật này vẫn là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, kể cả đối với một tài năng điện ảnh như Crowe, một phần là vì Noah chưa bao giờ được khắc họa trên màn ảnh như một con người bình thường, được lựa chọn bởi Chúa trời để thực thi một trong những trọng trách lớn lao nhất trong lịch sử nhân loại.

Đạo diễn của Noah - Aronofsky nhận xét: “Russell đã chinh phục chúng tôi vì ở anh ấy toát ra một sự chắc chắn và vô cùng đáng tin cậy. Dù có thế nào thì bạn cũng không bao giờ phải hỏi xem liệu Russell có tin vào những gì anh ấy đang nói hay không. Và dĩ nhiên cơ hội được làm việc với một diễn viên tài ba như vậy thật sự là vô cùng tuyêt vời. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ cùng nhau làm được những gì trong bộ phim này”.

Nói về Russell Crowe, đồng tác giả kịch bản của Noah - Ari Handel cũng cảm thấy rất phấn khích khi mời được Russell đảm nhận vai diễn này. Ông nói: “Đó là một diễn viên luôn khiến bạn hoàn toàn tin tưởng để giao cho những nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi. Bạn sẽ không bao giờ phải phàn nàn hay nghi ngờ về khả năng hay sức mạnh của Russell. Bạn luôn thấy ánh lên một sự đồng cảm sâu sắc trong đôi mắt của anh ấy”.

Thách thức lớn nhất cho Crowe là làm thế nào để nắm bắt được trạng thái tâm lý của nhân vật mà mình đảm nhận – một người dân bình thường – khi phải cáng đáng một nhiệm vụ vô cùng cấp bách nhưng lại khá mơ hồ mà Chúa trời giao phó. Anh tâm sự: “Noah chỉ có thể suy diễn được tính quan trọng của nhiệm vụ mình phải làm, vì thực tế anh ấy không hề được thông báo một cách rõ ràng hay cụ thể. Điều mà anh ấy biết rằng mình sẽ phải làm là phải bảo vệ các loài vật, ngoài ra không còn thông tin nào khác. Vì vậy sẽ có rất nhiều việc phải tìm hiểu. Một điều thú vị về nhân vật này chính là tôi không nghĩ rằng anh ấy cảm thấy vinh dự gì khi làm những việc đó. Trong thực tế, Noah còn cảm thấy đó là công việc tệ nhất mà Đấng sáng tạo ủy thác cho anh. Nhưng Noah cũng sẽ cố gắng hết sức trong khả năng của mình để hoàn thành công việc”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước