Hàn Quốc đầu tư điện ảnh vào Việt Nam

Đức Hạnh-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 15:06 GMT+7

Việc nhà phát hành phim lớn nhất Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho khán giả Việt Nam lẫn nhà làm phim trong nước, hướng tới một ngành công nghiệp điện ảnh ứng dụng công nghệ, chất lượng và hiệu quả.

Sắp tới đây, lần đầu tiên liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được được diễn ra. Theo dự kiến, các bộ phim này được trình chiếu ở hầu hết các cụm rạp CGV tại Hàn Quốc. Đây là dịp để các nhà sản xuất, đạo diễn Việt Nam giới thiệu những bộ phim hay, chất lượng đến khán giả Hàn Quốc.

Đồng thời, ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam quảng bá cho riêng mình, khi tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất để có nhiều sản phẩm chất lượng. Quan trọng nhất, văn hóa Việt Nam được giới thiệu đến nhiều nước trên thế giới thông qua việc giao lưu giữa hai nền điện ảnh.

‘ Đông đảo khán giả đến rạp thưởng thức phim.

Để hội tính là bộ phim mở đầu cho việc hợp tác sản xuất giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Hai bên sẽ cùng đầu tư kinh phí làm phim và cùng chia sẻ trách nhiệm tìm kiếm lợi nhuận cho phim. Tuy nhiên, để việc hợp tác làm phim hiệu quả và chất lượng thì bản thân các nhà làm phim Việt Nam phải chủ động trong việc tiếp cận các kĩ thuật làm phim mới. Chỉ khi đó, việc hợp tác sản xuất phim mới giúp phim Việt đi quãng đường xa hơn.

Với 90 triệu dân, thị trường phim ảnh Việt Nam đang tiến vào thời kì vàng son khi là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đây là cơ hội để ngành điện ảnh trong nước nắm bắt và nỗ lực phát triển, vươn ra tầm quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu cho văn hóa Việt Nam từ những bộ phim Việt hay, giàu màu sắc văn hóa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước