Iron Man 3 lùi lịch chiếu ở Anh vì đám tang Margaret Thatcher

An Khê (Theo THR)-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 21:50 GMT+7

 Hãng Walt Disney sẽ ra mắt bộ phim Iron Man 3 (Người sắt 3) tại Anh vào ngày 18/4, chậm một ngày so với dự kiến vì lo sợ phần lớn người dân Anh sẽ tập trung cho tang lễ của cố Thủ tướng.

‘ Iron Man 3 sẽ ra mắt ngày 18.4 tại Anh, chậm một ngày so với dự kiến

Cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher qua đời ngày 8/4 ở tuổi 87 và tang lễ của bà sẽ được tổ chức vào ngày 17/4, đúng ngày công chiếu Iron Man 3.

Một ngày trước tang lễ, linh cữu của bà Thatcher sẽ được chuyển đến nhà nguyện St Mary Undercroft ở Cung điện Westminster, tức Tòa nhà Quốc hội Anh. Ngày hôm sau, xe tang sẽ rước linh cữu bà từ Westminster đến St Clement Danes, nhà thờ chính của Không quân Hoàng gia. Từ đây, thi hài Thatcher được đưa đến Nhà thờ St. Paul với sự hộ tống của lực lượng vũ trang Anh.

Ban tổ chức Iron Man 3 lo ngại khả năng bất ổn an ninh có thể xảy ra do nhiều người Anh sẽ đổ ra đoạn đường từ Cung điện Westminster đến Nhà thờ St. Paul để tham dự lễ tang của nữ Thủ tướng đầu tiên và duy nhất của Anh tính đến nay. Trên một số trang mạng xã hội, nhiều phần từ vô Chính phủ đã kêu gọi bạo động ở Quảng trường Trafalgar, cách không xa nơi ra mắt bộ phim tại Leicester.

Chính phủ Anh tuyên bố an ninh sẽ được cảnh sát Metropolitan giám sát chặt chẽ tối đa, dưới sự theo dõi của tướng David Martin, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thủ đô, từng có kinh nghiệm dặn dày đối phó các hoạt động khủng bố.

Ngoài việc thay đổi lịch chiếu, mọi hoạt động ra mắt phim vẫn diễn ra như bình thường, hai ngôi sao của Iron man 3 là Robert Downey Jr. và Gwyneth Paltrow vẫn sẽ đón chào khán giả trên thảm đỏ bên ngoài rạp chiếu phim ở quảng trường Leicester.

Theo kế hoạch, Iron Man 3 sẽ công chiếu vòng quanh nước Anh từ ngày 26/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước