Khai mạc LHP Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp

Đặng Mai-Thứ ba, ngày 01/07/2014 14:41 GMT+7

Cảnh trong phim "Mùi cỏ cháy".

Liên hoan phim Việt Nam sẽ diễn ra tại Saint Malo, Cộng hòa Pháp từ ngày 01-6/7, trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Việt Nam tại Pháp, do Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL tổ chức.

Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp sẽ giới thiệu đến công chúng các tác phẩm điện ảnh đa dạng về đề tài, phong phú về cách thể hiện. Bên cạnh những bộ phim mới, Liên hoan phim giới thiệu những tác phẩm điện ảnh Việt Nam có giá trị, đã được thử thách qua thời gian như: Bí mật thảm đỏ, Khát vọng Thăng Long, Lửa phật, Mùi cỏ cháy...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng giới thiệu các phim tài liệu đặc sắc của Việt Nam, một số phim hoạt hình dành cho trẻ em và chùm phim của các đạo diễn Pháp, đạo diễn người Pháp gốc Việt làm về đề tài Việt Nam.

Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên này là hoạt động quảng bá tích cực cho điện ảnh và du lịch Việt Nam. Đồng thời, củng cố hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong các lĩnh vực nghệ thuật, sản xuất điện ảnh và phát triển du lịch. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu diện mạo của điện ảnh, cũng như vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam tới nhân dân Pháp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước