Kinh nghiệm phát triển điện ảnh tại châu Á

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 17/03/2014 16:00 GMT+7

ĐD Apichatpong Weerasethakul (Thái Lan) nhận giải Cành cọ Vàng cho phim “Bác Boonmee, người có thể nhớ kiếp trước". (Ảnh: Parismatch.com)

Nền điện ảnh một số nước láng giềng của nước ta như: Thái Lan, Singapore, Malaysia đã bắt đầu bước chân vào đấu trường thế giới và có được những đề cử Oscar.

Trong vài năm gần đây, số lượng phim điện ảnh Việt Nam phát hành trung bình chỉ đạt trên 10 phim/năm, trong khi nền điện ảnh của một số nước trong khu vực ngày càng phát triển.

Từ hơn 10 năm nay, điện ảnh Thái Lan đã có nhiều phim được xuất khẩu ra nước ngoài. Điều đó đã phần nào làm cho điện ảnh Thái được nhiều nước trên thế giới biết đến.

Tính trung bình mỗi năm, có hơn 40 bộ phim được sản xuất tại Thái Lan. Từ phim kinh dị, phim ma, phim hành động cho đến phim về đồng tính, tâm lý xã hội luôn thể hiện một cái nhìn mới về điện ảnh của đất nước xứ sở chùa vàng.

Năm 2010, điện ảnh Thái Lan đã được vinh danh bằng giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes với bộ phim “Bác Boonmee, người có thể nhớ kiếp trước" của đạo diễn Apichatpong Weerasethakul.

Tính đến năm 2013, số đầu phim được Thái Lan sản xuất đã đạt 75 phim/năm. Năm 2014 sẽ gần 100 phim/năm.

Singapore cũng là nước có sự phát triển vượt bậc trong ngành công nghiệp làm phim. Singapore đang từng bước xây dựng một trung tâm truyền thông lớn và đặc sắc, mang tên Mediapolis.

Singapore đã có những đóng góp không nhỏ vào những bộ phim lớn của Hollywood như: Star Trek và Pacific Rim.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sự phát triển nền điện ảnh của một số nước khu vực Đông Nam Á, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước