Kỷ lục mới hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2013

(Theo Tuoitre)-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 00:00 GMT+7

Nữ diễn viên Emmanuelle Riva trong Amour

Lần đầu tiên trong lịch sử 85 năm của giải Oscar danh giá, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất xuất hiện cả người cao tuổi nhất và người trẻ tuổi nhất được đề cử cho danh hiệu này.

Đó là Emmanuelle Riva - diễn viên phim Amour (Chuyện tình), 85 tuổi và Quvenzhané Wallis - diễn viên phim Beasts of the Southern Wild (tạm dịch: Quái vật miền nam hoang dã), 9 tuổi.

Nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Pháp từ những năm 1950 Emmanuelle Riva đã khiến người xem rơi nước mắt với vai diễn người vợ bị đột quỵ trong phim Amour.

Không thể phủ nhận rằng Emmanuelle Riva đã hóa thân đến tận cùng vào nhân vật Anne - từ một người già, bị liệt, rồi đột quỵ lần thứ hai đến mức miệng khó nhọc lắm chỉ phát ra những từ rời rạc khó hiểu, và cả sự làm nũng như đứa trẻ khi người ta quay dần về cát bụi.

Bà cũng lập kỷ lục là nữ diễn viên lớn tuổi nhất được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar, phá vỡ kỷ lục 80 tuổi của nữ diễn viên Jessica Tandy trong phim Driving Miss Daisy (tạm dịch: Lái xe cho cô Daisy) năm 1989.

Chỉ có một người lớn tuổi hơn Emmanuelle Riva là nữ diễn viên Gloria Stuart, người nhận được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất khi 87 tuổi với bộ phim kinh điển Titanic năm 1997.

Trong khi đó, nữ diễn viên nhí Quvenzhané Wallis cũng đang được giới chuyên môn đánh giá là một ứng cử viên sáng giá. Trong phim Beasts of the Southern Wild, Quvenzhané Wallis đóng vai cô bé Hushpuppy sống cùng người cha bệnh tật trong một khu đầm lầy, hòa quyện với thiên nhiên hoang dã. Hai cha con luôn sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vùng đất họ đang sống trước những thiên tai.

Dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng Quvenzhané Wallis đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với cách diễn xuất hồn nhiên và giàu cảm xúc.

Quvenzhané Wallis cũng là người trẻ nhất được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Kỷ lục trước đó thuộc về Keisha Castle-Hughes, 13 tuổi, khi cô được đề cử cho vai diễn trong phim Whale Rider (Người cưỡi cá voi) năm 2003.

Tuy vậy, Quvenzhané Wallis không phải là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng nhận được đề cử Oscar, mà là Justin Henry - người được đề cử giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Kramer vs. Kramer năm 1979 khi mới lên 8.

Trong cuộc đua tới danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2013 còn có những đối thủ rất nặng ký như Jessica Chastain - phim Zero Dark Thirty (0g30), Jennifer Lawrence - phim Silver Linings Playbook (tạm dịch: Niềm an ủi) và Naomi Watts - phim The Impossible (Thảm họa sóng thần). Người hâm mộ đang chờ đợi Emmanuelle Riva hoặc Quvenzhané Wallis sẽ làm nên kỳ tích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước