Kỷ niệm 100 năm Charlie Chaplin xuất hiện trên màn ảnh

Bích Vân-Thứ hai, ngày 10/02/2014 10:48 GMT+7

Những thước phim được ghi lại sớm nhất về Charlie Chaplin.

Người hâm mộ có dịp nhìn lại tượng đài điện ảnh Charlie Chaplin thông qua một số thước phim được ghi lại sớm nhất về danh hài huyền thoại này.

Nhân kỷ niệm 100 năm danh hài huyền thoại Charlie Chaplin xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh, công chúng có dịp nhìn lại hình ảnh về Charlie Chaplin và tìm hiểu về lịch sử hình thành nên ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ tại bảo tàng di sản Hollywood.

Nhân vật Little Tramp ngay khi ra mắt khán giả vào năm 1914 đã trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới. Vai diễn này đã đẩy catse của Chaplin lên tới con số 1 triệu USD cho 8 bộ phim vào năm 1918. Đây cũng là mốc quan trọng trong lịch sử Hollywood, khi được cho rằng, chính Chaplin và vai diễn của ông đã cho ra đời ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ.

Những thước phim về Chaplin hiện được trưng bày trong bảo tàng di sản Hollywood. Tòa nhà này gìn giữ những ngày đầu của những nhà làm phim Mỹ, là nơi sinh Paramount Studios vào năm 1913.

Nhà sử học Marc Wanamaker chia sẻ: “Những đồ vật cũ kỹ trong một cái kho cũ kỹ nhưng lại nói lên rất nhiều điều về lịch sử làm phim của Mỹ. Đây chính là di tích tồn tại từ khi Hollywood khởi nguyên và Charlie Chaplin là một nhân vật không tách rời lịch sử đó”.

Máy quay đầu tiên dành cho nhân vật Little Tramp, do Charlie Chaplin thủ vai vẫn được trưng bày tại đây. Sức quyến rũ từ các tác phẩm điện ảnh Hollywood giờ đây đã được tạo nên từ các thiết bị tối tân hơn nhưng di sản 100 năm để lại không hề suy giảm giá trị. Thời điểm đó, những tượng đài ra đời, cho đến nay chưa có người thay thế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước