“Life of Pi” - Tràn ngập lời khen

Kim-Thứ bảy, ngày 24/11/2012 22:45 GMT+7

Ngay sau buổi công chiếu ra mắt đặc biệt dành cho báo chí và các nhà phê bình, bộ phim mới nhất của đạo diễn Lý An, Life of Pi đã nhận được vô số những lời khen tặng...  

Tờ Huffingtonpost cho biết, hầu hết các nhà phê bình và các phóng viên chuyên viết về điện ảnh đều “say mê” và vô cùng phấn khích với bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Yann Martel. Bên cạnh đó, đạo diễn Lý An cũng nhận được vô số lời khen tặng cho tài năng của ông khi thực hiện một bộ phim 3D “đầy màu sắc”.
“Mọi thứ đều tuyệt đẹp trong Life of Pi”, nhà phê bình Lisa Schwartzman của tờ Entertainment Weekly viết. “Những có thú hoang dã trông vô cùng ấn tượng. Cơn bão dữ dội, những ngôi sao lấp lánh, người anh hùng cô đơn... tất cả đều vô cùng lung linh qua công nghệ 3D”, tờ Entertainment Weekly cho biết thêm.
Trong khi đó tờ New York Post cũng không tiếc lời ca ngợi bộ phim. “Life of Pi là bộ phim đẹp nhất của Lý An mà tôi xem trong năm nay, thậm chí là trong thế kỷ này. Một vẻ đẹp quá sức tưởng tượng và có thể được dùng để làm chuẩn mới cho hình ảnh của truyền hình trong thời gian tới”, chuyên gia phim ảnh Lou Lumenick của tờ New York Post bình luận.
Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel, Life of Pi kể về sự sống sót kỳ diệu và hành trình trôi dạt của Pi Parker. Quyết định chọn Canada làm điểm đến, cha mẹ của Pi đóng cửa sở thú, gói ghém hành lý (trong đó bao gồm một vài con thú), và lên một con tàu vận tải của Nhật, nơi họ gặp phải một tay đầu bếp tàn bạo người Pháp (Gérard Depardieu).
Trời trở về đêm, dưới đại dương sâu thẳm, niềm hứng khởi của Pi vào thiên nhiên bỗng trở thành một biến cố khủng khiếp. Con tàu dần chìm xuống, nhưng Pi đã sống sót một cách kì diệu. Cậu lênh đênh giữa Thái Bình Dương mênh mông trên một con thuyền cùng với người bạn đồng hành bất đắc dĩ - chú hổ Richard Parker. Phim được thực hiện với công nghệ 3D tiên tiến.
Đạo diễn Lý An (đứng giữa) và nam diễn viên Suraj Sharma (thứ hai từ trái sang) và các thành viên khác của đoàn làm phim trong buổi công chiếu của phim tại LHP phim New York (Ảnh: Hollywood Reporter)
“Thật khó để nói tôi yêu Life of Pi dưới định dạng 3D của Lý An biết bao nhiêu”, nhà phê bình Roger Ebert phát biểu.
“Tôi chưa từng thấy các phương tiện kỹ thuật làm việc tốt như vậy kể từ Avatar. Mặc dù còn tôi chút nghi ngờ khi phim được công chiếu rộng rãi nhưng rõ ràng hiệu ứng hình ảnh càng làm nội dung ý nghĩa của phim thêm sâu sắc. Phim của Lý An bao giờ cũng rất sâu sắc”, Roger Ebert nói thêm.
Bên cạnh sức hấp dẫn về mặt hình ảnh, Life of Pi thêm một lần nữa khẳng định tài năng của Lý An trong việc chuyển thể các tác phẩm văn học lên phim. Trước bộ phim này, Lý An đã đưa Sense and Sensibility, Sắc giới, Brokeback Mountain từ những con chữ trên giấy trở nên sống động trên màn ảnh.
Tâm sự về quá trình làm phim Lý An cho biết, bộ phim bắt nguồn từ niềm say mê cuốn sách của ông dành cho tác phẩm của nhà văn Yann Martel.
“Cuốn sách vừa phức tạp, ác liệt, vừa hấp dẫn, lý thú. Làm sao để chuyển thể thành phim được, tôi tự hỏi mình. Thường khi quay tôi không chú ý nhiều đến phong cách. Tôi chỉ nghĩ về những điều mà các nhân vật cần có. Tôi bám sát lấy nhân vật, cách mà các nhân vật phát triển, cách mối quan hệ giữa các nhân vật phát triển. Phạm vi nội dung của phim này chủ yếu về lĩnh vực tinh thần. Vì thế tôi nghĩ mình cần một chiếu không gian khác. 3D, một hình thức công nghệ mới là câu trả lời”, Lý An cho biết.
Life of Pi sẽ ra mắt khán giả toàn cầu vào đầu tháng 12 và đến với khán giả Việt Nam vào ngày 14/12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước