“Lửa” và “Băng” hốt bạc trong lễ Tạ ơn

Thùy An-Thứ hai, ngày 02/12/2013 09:24 GMT+7

 "Catching Fire" cùng với bộ phim hoạt hình mới “Frozen” đã độc chiếm và tạo nên kỷ lục mới cho các rạp chiếu tại khu vực Bắc Mỹ trong dịp nghỉ lễ Tạ ơn.

Cơn mưa lời khen của các nhà phê bình khiến cho khán giả đổ xô đi xem Catching Fire (Bắt lửa) vào cuốn tuần qua. Với 101,1 triệu USD mang về, Catching Fire vững vàng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh thu khu vực Bắc Mỹ. Như vậy sau 10 ngày chiếu, phần 2 của The Hunger Games đã thu về xấp xỉ 300 triệu USD, tính trên toàn cầu, phim cán mốc 573 triệu USD.

Nếu như Catching Fire hừng hực lửa thì bộ phim hoạt hình ca nhạc đặc trưng của hãng Disney Frozen (Bà chúa tuyết) lại mang tới không gian trắng xóa tuyết phủ. Với 93 triệu USD trong dịp công chiếu cuối tuần, “băng” tuy không đủ sức vượt qua “lửa” nhưng cũng được ghi nhận là thành công rực rỡ, là sản phẩm hoạt hình công chiếu đạt doanh thu cao nhất của hãng Disney. Frozen cũng được các chuyên gia chấm điểm ở mức A và khiến khán giả rất hài lòng với phần âm nhạc.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cơn sốt lửa, băng sẽ còn duy trì trong vòng ít nhất một tuần nữa vì các bộ phim xếp sau trong bảng xếp hạng đều không có khả năng đột phá, trong khi chưa có thêm dấu hiệu về một bom tấn mới. Sự thống trị của "Lửa" và "Băng" còn cho thấy xu hướng nữ quyền đang lên trong các bộ phim của Hollywood. Điều này lý giải vì sao số lượng khán giả nữ của hai bộ phim trên rất đông đảo.

‘ Nhân vật trung tâm của hai bộ phim đều là các cô gái

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước