Meryl Streep: "Tôi không phải lúc nào cũng hạnh phúc"

N.A-Thứ bảy, ngày 02/11/2013 08:49 GMT+7

 “Tôi không phải lúc nào cũng hạnh phúc” – Meryl Streep, ngôi sao màn ảnh từng 17 lần được đề cử Oscar, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Talks.

Những cuộc phỏng vấn với Meryl Streep phần lớn nói về công việc, về những vai diễn xuất chúng của bà trên màn ảnh, về những lần bà được đề cử tại các giải thưởng điện ảnh lớn... Vì thế, cuộc phỏng vấn với một trong những tên tuổi lớn của màn ảnh thế giới lần này không như vậy. Đó là một cuộc trò chuyện đơn thuần với một người phụ nữ mang tên Meryl Streep.

Meryl! Chị cảm thấy như thế nào khi con chị tham gia vào nghề diễn xuất?

- Tôi tự hào khi con gái tôi muốn làm điều này nhưng tôi cũng lo sợ cho chúng. Bởi vì cách bạn bị chỉ trích khi bạn là diễn viên rất khác với việc bạn bị chỉ trích khi bạn là nhà văn hoặc họa sĩ và rất khó để tránh cho chúng không bị tổn thương bởi những chỉ trích đó. Đó chính là nỗi sợ hãi của tôi. Nhưng tôi sẽ không bao giờ nói đừng làm công việc này bởi tôi nghĩ đó là một nghề vinh quang và tôi rất cảm ơn về mọi thứ tôi đã thể hiện.

‘ (Ảnh: Annie Leibovitz)

Làm thế nào chị làm tốt cả công việc lẫn vai trò của một người mẹ?

- Đầu tiên là có một người chồng tuyệt vời. Tôi đã tìm thấy nhiều năm trước đây và về điều này tôi là người may mắn. Tiếp sau đó là bạn phải có một thể lực rất tốt và khả năng tổ chức, sắp xếp công việc tốt.

Ấn tượng của tôi là nhìn chị lúc nào cũng có vẻ khá hạnh phúc. Điều này là thật hay chỉ là con người chị trước công chúng?

- Tôi không phải lúc nào cũng hạnh phúc. Tôi hạnh phúc trước báo chí, truyền thông. Tôi có thể là người cực kỳ khó tính. Hãy hỏi chồng tôi thì biết. (cười lớn)

Vậy điều gì khiến chị hạnh phúc?

- Mọi thứ khiến chúng ta hạnh phúc khá đơn giản, đó là: Tình yêu, tình dục và thức ăn. Những thứ khác – sức mạnh, quyền lực, sự ảnh hưởng – là những điều có thể quan trọng trong cuộc sống. Nhưng về lâu dài, bạn có thức ăn và một chỗ che đầu, những điều thiết yếu được quan tâm thì điều khiến chúng ta hạnh phúc tột đỉnh lại rất đơn giản.

Quan điểm đó có thể có liên quan với cách mọi người được dạy dỗ và trưởng thành. Chị có giống với mẹ chị nhiều không?

- Mẹ tôi thuộc kiểu người mà nếu bà bước vào một căn phòng thì căn phòng sẽ được thắp sáng lên. Bà kết bạn dễ dàng và truyền sự nhiệt tình của mình với một niềm vui thích lớn. Tôi luôn muốn giống mẹ của tôi hơn là chính bản thân con người tôi. Tôi yêu và ngưỡng mộ bà sâu sắc. Bà chọn lựa để nhìn thấy những phần tốt đẹp của cuộc sống và ngược lại.

Chị đã bao giờ ghen tỵ với bất cứ ai trong cuộc đời chưa?

- Có chứ. Tôi ghen tỵ với Jessica Lange khi cô ấy có được vai diễn trong Sweet Dreams. Đó là một bộ phim vĩ đại. Cô ấy thật quá tuyệt vời trong phim đó. Tôi ước những điều tôi không có nhưng tôi cũng phải nói rằng phước lành của tôi là khá lớn. Vì vậy tôi không phàn nàn gì cả.

Vậy chị, một Meryl Streep vĩ đại, có sợ hãi về những vai diễn?

- Bạn không thể làm công việc của mình và sợ hãi. Bạn có thể sợ hãi tại những cuộc họp báo, lo lắng, bồn chồn, đổ mồ hôi... nhưng bạn không thể sợ hãi khi bạn làm công việc của mình bởi điều đó khiến mọi thứ không hoạt động theo đúng cách của nó nữa.

Vì thế nên chị không còn cảm thấy lo lắng nữa?

- Tôi từng nhiều lần cảm thấy lo lắng khi tôi nghĩ về một điều gì đó. Vì thế tôi không cho mình quá nhiều thời gian giữa những công việc. Thay vào đó, tôi dành thời gian để nghỉ ngơi và sau đó tôi bắt đầu trở lại làm việc bình thường.

Cảm ơn chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước