Nạn nhân vụ khủng bố 11/9 phản đối Zero Dark Thirty trước thềm Oscar

Khánh Đan (TTVH)-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 17:44 GMT+7

 Zero Dark Thirty, bộ phim của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow về cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama Bin Laden, đang bị chính các nhân chứng sống phản đối.

Zero Dark Thirty hiện đang nắm giữ trong tay 5 đề cử Oscar trong đó có hạng mục quan trọng Phim xuất sắc nhất. Tuy nhiên, trước thềm lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá, Zero Dark Thirty đã bị những người còn sống sót trên chuyến bay định mệnh cướp đi mạng sống của nữ tiếp viên Betty Ann Ong trong vụ khủng bố 11/9/2001 phản đối.

Betty Ong - tiếp viên hàng không trên chuyến bay 11 của American Airlines đã gọi điện cầu cứu khi máy bay bị tấn công. Chi tiết này đã được Kathryn Bigelow chọn làm mở đầu cho bộ phim của mình nhưng nó bị cho là sử dụng sai mục đích. Những người sống sót đã lên tiếng yêu cầu những ai tham gia bộ phim mà đoạt giải khi lên sân khấu Oscar phải đưa ra lời xin lỗi vì đã sử dụng đoạn ghi âm cuộc gọi của Betty Ong mà không xin phép.

Gia đình của Betty Ong cũng yêu cầu nhà làm phim phải từ thiện cho quỹ mang tên của nữ tiếp viên xấu số. Còn nữa, họ muốn hãng phát hành bộ phim ở Mỹ là Sony Pictures Entertainment phải thông báo rõ ràng trên trang web cũng như các ấn phẩm giải trí phục vụ cho bộ phim, rằng gia đình Ong không tán thành những cảnh tra tấn trong bộ phim.

Nhiều yêu cầu khác cũng được gửi trong một bức thư tới nhà biên kịch của phim Mark Boal và nhà sản xuất. Em trai của Betty Ong bày tỏ sự bất bình khi xem đoạn đầu của bộ phim: “Tôi nghĩ rằng bộ phim đã làm quá và sự phán xét quá nghèo nàn cũng như lạm dụng đoạn băng ghi âm.”

Mark Boal ngay sau đó đã có phản hồi bằng thư điện tử, trong đó nói rõ sự cảm thông đối với các nạn nhân và gia đình: “Betty Ong rõ ràng là người hùng của dân tộc chúng ta”.

Trong thông báo của mình, hãng Sony khẳng định rằng ông Boal và đạo diễn Kathryn Bigelow từ khi thực hiện bộ phim đều liên lạc thường xuyên với gia đình nạn nhân và có đoạn viết: “Zero Dark Thirty là một cách nhỏ để tưởng nhớ những ai mãi mãi bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố”.

Các báo cáo không nói liệu các nhà làm phim hay Sony sẽ tuân thủ các yêu cầu phải đưa ra lời xin lỗi tại lễ trao giải Oscar hay không. Tuy nhiên, Sony và nhà sản xuất đã chọn kết thúc bằng hình ảnh nhằm tưởng nhớ các nạn nhân và các gia đình của các cuộc tấn công 11/9. Bên cạnh đó, tên của các nạn nhân cũng sẽ được thêm vào trên trang web, nơi giới thiệu về bộ phim, như một cách để tri ân họ, phát ngôn viên của Sony cho hay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước