Nga cấp quốc tịch cho ngôi sao điện ảnh Pháp Depardieu

(Theo Tuoitre)-Thứ năm, ngày 03/01/2013 00:00 GMT+7

(Ảnh: ST)

Tổng thống Vladimir Putin ngày 3-1 đã ký một sắc lệnh trao quyền công dân Nga cho ngôi sao điện ảnh Pháp Gerard Depardieu - người từ bỏ quốc tịch Pháp để phản đối một đề xuất đánh thuế vào người giàu tại nước này.

“Tổng thống Putin đã ký một sắc lệnh cấp quốc tịch Nga cho công dân Pháp Gerard Depardieu” - tuyên bố của điện Kremlin ngày 3-1.

Trước đó, Đảng Xã hội của Tổng thống Pháp François Hollande đã đề xuất áp thuế 75% đối với người có thu nhập trên 1 triệu euro (1,3 triệu USD)/năm như một biện pháp để giới siêu giàu đóng góp nhiều hơn cho xã hội và giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách.

Mặc dù Hội đồng Hiến pháp Pháp ngày 30-12-2012 đã bác bỏ đề xuất trên, tuy nhiên tài tử Depardieu tuyên bố ông sẽ vẫn rời nước Pháp.

Hãng AFP cho hay ngay trong cuộc họp báo từ hồi cuối năm ngoái, ông Putin đã ngỏ ý cung cấp một giấy phép cư trú ở Nga hoặc hộ chiếu Nga cho nam tài tử Depardieu - người mà tổng thống xem như một doanh nhân và một người bạn.

Tuy vậy, ông Depardieu trước đó đã bày tỏ mong muốn được chuyển sang Bỉ dù ông là khách mời thường xuyên tại các sự kiện điện ảnh ở Matxcơva.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước