Người cộng sự tranh giải Bông sen vàng

T.H-Thứ ba, ngày 24/09/2013 19:28 GMT+7

 Người cộng sự, sản phẩm phim hợp tác giữa VFC, Đài THVN với Đài Truyền hình TBS của Nhật Bản sẽ lên sóng màn ảnh nhỏ vào 20h ngày 29/9 trên kênh VTV1. Bộ phim về nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu này sẽ dự tranh Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam 18 ở hạng mục phim video.

Với thời gian công chiếu nằm trong khoảng thời gian quy định nhận tác phẩm dự thi của Liên hoan phim lần thứ 18 (từ ngày 1/10/2011 đến 15/9/2013), Người cộng sự đã chính thức được gửi đến Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam năm nay.

Diễn viên Huỳnh Đông vai Phan Bội Châu

Đây là dự án hợp tác nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản, bộ phim đề cập đến câu chuyện lịch sử về tình bạn giữa chí sĩ Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro của cách đây 100 năm lịch sử, cũng như tình bạn của doanh nhân Nhật Bản Suzuki Tetsuya sang Việt Nam để tìm cơ hội kinh doanh và giám đốc Nguyễn Thành Nam. Hai câu chuyện thời quá khứ và hiện tại, về mối thâm tình giữa những trí thức Việt Nam – Nhật Bản của một thế kỷ trước và hiện nay đã được ê kíp sản xuất của 2 bên dành nhiều tâm huyết và sự đầu tư về nhân lực, về tài chính, kĩ thuật… để có được chất lượng tốt nhất.

một cảnh quay tại Hội An, Đà Nẵng

Người cộng sự là dự án trọng điểm của VTV năm nay, với việc lần đầu tiên VTV hợp tác với nước ngoài làm phim. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của phim truyền hình ngắn tập phát sóng trên Truyền hình Việt Nam.

Với thời lượng 120 phút được thực hiện theo lối của những tác phẩm điện ảnh chuyên nghiệp, được quay ở Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian 2 tháng. Để tái hiện chuyện phim ở cả quá khứ và hiện tại, đoàn làm phim của VTV và TBS đã dành ra hơn 4 tháng chuẩn bị, khảo sát nhiều bối cảnh ở Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Hội An… Tại Nhật Bản, các bối cảnh phim cũng trải dài ở cả miền Đông và Tây, từ các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Hyoto cho đến những khu vực lân cận như Shiga, Yokohama, Nagoya… Phim được quay đồng bộ 3 máy và thu âm trực tiếp – điều mà nhiều tác phẩm điện ảnh hiện vẫn chưa làm được.

‘ Một cảnh trong phim Người cộng sự

Phim được quay đồng bộ 3 máy Sony F55 – những máy quay đời mới của Sony với định dạng 4K – công nghệ mới cho độ phân giải hình ảnh cao gấp nhiều lần thông thường và thu âm trực tiếp. Đây là thiết bị quay chuyên nghiệp, cho chất lượng hình ảnh vượt trội so với những máy quay HD hiện đại ở phim điện ảnh lẫn phim truyền hình tại Việt Nam.

Các khâu khác như thiết kế bối cảnh, phục trang, hóa trang… đều được đầu tư lớn. Riêng khâu phục trang phim được thiết kế, may cho các diễn viên chính và các diễn viên quần chúng của Việt Nam và Nhật Bản với gần 2000 bộ để đảm bảo tính chân thực cho câu chuyện lịch sử.

Liên hoan Phim Việt Nam là giải thưởng do Cục Điện ảnh tổ chức 2 năm 1 lần, nơi quy tụ các nhà làm phim Việt Nam và vinh danh những tác phẩm, những nghệ sĩ xuất sắc. Năm nay, Liên hoan Phim VN lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 11- 15/10/ 2013 với thông điệp “Điện ảnh Việt Nam – Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước