NSƯT Chí Trung kêu gọi sự ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín

L.L-Thứ hai, ngày 17/03/2014 14:56 GMT+7

"Chí Trung kêu gọi sự giúp đỡ giành cho NSƯT Chánh Tín".

Trước thông tin nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín sắp phải ra đường vì không có nhà, NSƯT Chí Trung đã kêu gọi sự giúp đỡ của tất cả mọi người chung tay giúp NS Chánh Tín thoát ra khỏi khó khăn này.

Chia sẻ trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung viết:

‘ "Chia sẻ của NS Chí Trung trên trang cá nhân Facebook".

Cho đến sáng nay (17/3), những chia sẻ của NS Chí Trung đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ anh em, bạn bè, đồng nghiệp. Một người hâm mộ đã liên lạc và ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín 100 triệu đồng.

‘ "Người hâm mộ đã liên lạc, ủng hộ 100 triệu đồng cho NSƯT Chánh Tín, ngày 17/3".

Bên cạnh đó còn có nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ từ đồng nghiệp, bạn bè giành cho NS Chánh Tín.

‘"Chí Trung: "Những người bạn đến góp gió thành bão giúp NS Chánh Tín vượt qua khó khăn".



Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín được công chúng biết đến với những vai diễn gây ấn tượng mạnh trong phim Ván bài lật ngửa, Dòng máu anh hùng, Chiếc mặt nạ da người, Ngôi nhà oan khốc… và nhiều bộ phim Việt Nam đình đám một thời. Tuy nhiên, sau năm 2005, NSƯT Chánh Tín cùng gia đình thực hiện bộ phim Dòng Máu Anh Hùng và để làm bộ phim này, tiêu tốn hết 1,5 triệu USD. Ông đã đứng ra bảo lãnh đi vay mượn ngân hàng 8,3 tỉ đồng.

Khi phim ra rạp, chỉ thu về được được 7 tỉ đồng, chia rạp còn lại 3,5 tỉ đồng. Khi phim mang sang một số nước trình chiếu, thì ở đây đã có bản sao, khiến bộ phim thất thu trầm trọng. Chánh Tín lâm vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất. Cho đến năm 2009, số nợ lên đến 10,5 tỉ đồng, Chánh Tính buộc phải bán lại ngôi nhà của mình với giá 10,5 tỉ đồng để trang trải nợ nần. Tuy nhiên trước đó Chánh Tín thế chấp để bảo lãnh vay cho Cty CP điện ảnh và truyền thông Chánh Tín, do ông Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng Giám đốc, vay 8,3 tỉ đồng của Ngân hàng Phương Nam, thời gian vay từ ngày 9/7/2008 đến ngày 9/7/2011.

‘ "NSƯT Chánh Tín tại nhà riêng ngày 15/3".

Ngân hàng Phương Nam đã kiện Chánh Tín ra tòa. Ngày 18/7/2012, TAND quận 10, TPHCM tuyên Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng. Theo bản án này, trong vòng 7 ngày nữa, Chánh Tín sẽ phải…đứng đường vì bị thu hồi nhà. Hiện, Chánh Tín đang cầu cứu VKSND tối cao, TAND tối cao, Cục Thi hành án dân sự TPHCM xin tạm hoãn thi hành án vì ông đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, chưa có thời gian đi tìm nơi nương náu!

Câu chuyện hoạn nạn về NSƯT Chánh Tín cho thấy trong cuộc sống giới nghệ sĩ vẫn còn những lòng tốt sẵn sàng xả thân giúp đỡ, kêu gọi bằng tấm lòng chân thành nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước