NSƯT Ngọc Hiệp lần đầu đóng phim kinh dị

Bảo Anh-Thứ hai, ngày 24/02/2014 16:34 GMT+7

Vắng bóng màn ảnh nhiều năm kể từ phim Cô gái xấu xí, NSƯT Ngọc Hiệp sẽ trở lại với khán giả trong bộ phim điện ảnh kinh dị Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần.

Gia nhập làng giải trí từ những năm 1990, cùng thời với ngôi sao như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh... Ngọc Hiệp là một diễn viên luôn biết cách đào sâu thế giới nội tâm nhân vật, đi theo sự diễn tả chừng mực và dung dị nhưng lại hết sức tinh tế.

Chị cũng là một trong số ít diễn viên Việt Nam ở thế hệ đầu tiên được làm phim với các đạo diễn nước ngoài. Chính lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc mà sáng tạo đó đã tạo nên sức thuyết phục thật sự qua từng vai diễn.

Với quan niệm: “Chỉ nhận vai vì kịch bản hay, chỉ quan tâm đến vai diễn như thế nào; chỉ mong muốn được đóng vai mình thích, diễn thiệt đã và không nhận cùng lúc hai vai” nên hơn 20 năm theo nghề Ngọc Hiệp cũng chỉ vẻn vẹn có 20 vai diễn.

Trong phim Đoạt hồn, Ngọc Hiệp sẽ vào vai Diệp một người phụ nữ tận tụy hết lòng vì gia đình. Vương Gia Huy (chồng Diệp) là một người đàn ông chôn vùi nhiều bí mật và nhiều toan tính, ẩn sau vẻ hào nhoáng của một đại gia. Sau khi cô con gái 8 tuổi trở về từ cõi chết gia đình nhà Diệp trở nên bấn loạn vì những biểu hiện hết sức kỳ lạ của cô bé.

Không để những sự việc này tiếp tục diễn ra, Chi (con gái lớn của Diệp) quyết định đi tìm hiểu sự thật đằng sau những biểu hiện lạ của em gái mình. Cô không hề hay biết có một hồn ma đang đưa đường dẫn lối và khi càng đến gần với sự thật thì cũng là lúc tính mạng của gia đình cô bị đe dọa. Sống là phải “có vay có trả, có ân có oán” và người chết không phải là hết.

Phim Đoạt hồn ban đầu Ngọc Hiệp chỉ giữ vai trò nhà sản xuất nhưng suốt cả tháng giúp đạo diễn thể hiện vai Diệp để thử vai tìm diễn viên, rồi không tìm được ai cho nhân vật này, cuối cùng đạo diễn Hàm Trần nói: “Thôi chị diễn luôn đi!”.

Ngọc Hiệp cho biết mình nhận lời trở lại đóng phim ngoài lý do Hàm Trần là đạo diễn có nghề, rất giỏi, còn bởi tính cách của nhân vật Diệp hoàn toàn xa lạ với tất cả các vai diễn khác trước đây của chị và thể loại phim kinh dị chị cũng chưa bao giờ tham gia.

“Thử thách khi tham gia phim này với tôi rất lớn vì hầu như tất cả những cảnh nhân vật đều có nội tâm nặng nề, căng thẳng trong mọi tình huống. Có lẽ đây là vai diễn nội tâm nhất từ trước đến nay của tôi, khóc không dưới 25 lần. Đạo diễn Hàm Trần lại là người rất khắt khe trong diễn xuất, chọn lọc từng hình ảnh, tiến độ nhanh nên diễn viên luôn trong tư thế giữ cảm xúc và nhập vai mọi lúc, kể cả khi nghỉ ngơi” - Ngọc Hiệp chia sẻ.

Đoạt hồn còn quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu như: Trần Bảo Sơn, nữ hoàng sân khấu Minh Trang, diễn viên Thương Tín, Kiều Chinh và các gương mặt trẻ đầy triển vọng như Nhung Kate, ca sĩ Suboi, Hồng Ân, Thanh Mỹ... Phim dự kiến khởi chiếu vào dịp hè 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước