Phim Thổ Nhĩ Kỳ giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2014

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 19:12 GMT+7

Đạo diễn Nuri Bilge Ceylan (giữa) nhận Càng cọ Vàng. (Ảnh: AFP)

Winter Sleep, tạm dịch Ngủ đông, bộ phim tâm lý của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan đã vượt qua nhiều đối thủ để giành giải Cành cọ vàng - giải thưởng cao nhất tại LHP Cannes 2014.

Winter Sleep với thời lượng 196 phút là một trong những bộ phim dài nhất từng giành giải thưởng Cành cọ vàng. Được xây dựng dựa trên ba truyện ngắn của cố nhà văn Anton Chekhov, bộ phim kể về một cựu diễn viên đau khổ vì hôn nhân tan vỡ, sống biệt lập trong vùng núi cằn khô ở vùng Anatolia, Thổ Nhỹ Kỳ.

Bộ phim đề cập vấn đề quyền lực và sự phân cấp trong xã hội Thổ Nhĩ Kỳ. Với tính nhân văn sâu sắc cùng nhiều cảnh sắc được mô tả khắc nghiệt nhưng mang vẻ đẹp đầy chất thơ, Winter Sleep đã thuyết phục ban giám khảo và đông đảo người xem.

Đạo diễn Nuri Ceylan vô cùng xúc động được nhận giải đúng vào dịp kỷ niệm một thế kỷ điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ ra đời. Ông chia sẻ rằng, ông muốn dành giải thưởng này cho những thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ, những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ và các cuộc biểu tình phản đối chính phủ hồi năm ngoái. Đây là lần thứ hai, một bộ phim của Thổ Nhĩ Kỳ giành giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước