Phim về Julian Assange mở màn LHP Toronto 2013

Thanh Huyền-Chủ nhật, ngày 28/07/2013 08:24 GMT+7

 The Fifth Esta của đạo diễn Bill Condon đã được lựa chọn công chiếu khai mạc LHP Toronto lần thứ 38 diễn ra từ 5-15/9.

Bộ phim The Fifth Estate nói về cuộc đời và sự nghiệp của Julian Assange – người sáng lập WikiLeaks, do diễn viên Benedict Cumberbatch thủ vai. WikiLeaks là website từng công bố các tài liệu mật về Afghanistan và Iraq làm chấn động thế giới. Sự kiện này đã được hai nhà báo David Leigh và Luke Harding của tờ Guardian viết thành một cuốn sách, qua đó tạo ra nguồn cảm hứng cho đạo diễn Bill Condon làm nên bộ phim The Fifth Estate.

‘ Hình ảnh trong phim The Fifth Estate

Nói về lý do The Fifth Estate được lựa chọn công chiếu khai mạc LHP, ông Cameron Bailey - chỉ đạo nghệ thuật Liên hoan phim Toronto - cho biết: “Chúng tôi nghĩ bộ phim đề cập đến một vấn đề quan trọng của chúng ta hiện nay, đó là về thông tin và ai là người kiếm soát chúng. Vì vậy, nó sẽ là một giai điệu tuyệt vời cho đêm khai mạc.”

Việc The Fifth Estate công chiếu mở màn cũng được Telegraph đánh giá cao bởi nó thể hiện sự thức thời của ban tổ chức, nhân sự kiện Snowden đang làm chấn động làng tình báo Mỹ.

Bên cạnh The Fifth Estate, một điểm sáng khác được nhắc đến trong LHP lần này là bộ phim Mandela: Long Walk to Freedom. Đây là tác phẩm nói về cuộc đời nhà lãnh đạo huyền thoại Nelson Madela, do diễn viên Idris Elba thủ vai nam chính.

‘ Diễn viên Idris Elba vai Nelson Madela trong Mandela: Long Walk to Freedom

Bên cạnh hai điểm nhấn trên, LHP Toronto 2013 cũng có một số cái tên cũng gây được chú ý như bộ phim kinh dị của đạo diễn Alfonso Cuaron – Gravity; tác phẩm đầu tay của Jason Bateman - Bad Words, bộ phim đã từng thắng giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes - Blue is the Warmest Color kể về chuyện tình yêu đồng tính nữ…

Năm nay, LHP Toronto lần thứ 38 có sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi trong làng điện ảnh thế giới như Meryl Streep, Idris Elba, Colin Firth, Chiwetel Ejiofor, George Clooney.

LHP sẽ kết thúc vào ngày 15/9 sau khi công chiếu bộ phim Life of Crime của đạo diễn Daniel Schechter (Mĩ). Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết The Switch của Elmore Leonard với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Jennifer Aniston.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước