"Project Sci-fi" - Cơ hội cho những nhà làm phim trẻ sáng tạo

VTV-Thứ năm, ngày 09/01/2014 18:17 GMT+7

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Project Sci-fi đã đem tới cho những nhà làm phim trẻ Việt Nam cơ hội được thỏa sức sáng tạo trong thể loại phim khoa học viễn tưởng.

Trong thời gian qua, những bộ phim bom tấn của thế giới cho ra mắt khán giả đều thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, ở Việt Nam nhiều nhà làm phim còn khá e ngại với thể loại phim này. Thậm chí, nhiều quan điểm còn cho rằng, việc tạo ra những bộ phim khoa học viễn tưởng là điều không thể tại Việt Nam, bởi các yếu tố như ngân sách hạn hẹp, hạn chế về sự sáng tạo. Vì vậy, Project Sci-fi - Cuộc thi làm phim khoa học viễn tưởng đã trở thành sân chơi ý nghĩa cho những nhà làm phim trẻ Việt Nam đam mê với thể loại này.

Chia sẻ về dự án này, ông Ross Stewart – thành viên BTC cuộc thi Project Sci-fi cho biết: “Thể loại phim khoa học viễn tưởng đặc biệt ở chỗ các nhà làm phim có thể kể bất cứ câu chuyện nào mà họ muốn. Cuộc thi làm phim khoa học viễn tưởng này sẽ mang tới cơ hội để các nhà làm phim trẻ thể hiện trí tưởng tượng của mình. Tôi nghĩ điều này khá quan trọng, bởi ở Việt Nam đôi khi có một số câu chuyện thuộc tình tiết siêu nhiên thì không được đưa vào phim. Vì vậy, cuộc thi làm phim khoa học viễn tưởng hy vọng sẽ tạo điều kiện cho các bạn làm phim trẻ của Việt Nam làm được điều này”.

Mời quý vị và các bạn cùng chương trình Điện ảnh – Kết nối đam mê tìm kiểu kỹ hơn về quá trình thực hiện sản xuất phim khoa học viễn tưởng của các nhà làm phim trẻ trong Project Sci-fi qua video dưới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước