"Thiên mệnh anh hùng" bay cao cùng Cánh diều vàng 2012

-Thứ bảy, ngày 09/03/2013 23:49 GMT+7

 Bộ phim truyện nhựa cổ trang thuần Việt Thiên mệnh anh hùng đã được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất - Phim truyện nhựa xuất sắc nhất, tại lễ trao giải Cánh diều vàng vừa kết thúc cách đây ít giờ.

Chiến thắng của phim Thiên mệnh anh hùng phần nào được dự luận dự đoán từ trước bởi ngay từ khi ra rạp bộ phim cổ trang thuần Việt này đã nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía người xem lẫn giới chuyên môn.

Không chỉ giành giải cao nhất ở hạng mục dành cho phim truyện nhựa, Thiên mệnh anh hùng cũng đem về giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Victor Vũ, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Huỳnh Đông, giải Quay phim xuất sắc nhất cho K’Linh và Trần Đức Quang - Trần Anh Khoa giải Âm thanh xuất sắc nhất.

‘ Đoàn làm phim Thiên mệnh anh hùng (Ảnh: Tuổi trẻ)

Mặc dù thắng lớn nhưng đáng tiếc là các thành viên của đoàn làm phim Thiên mệnh anh hùng, ngoại trừ Huỳnh Đông, đã không có mặt để nhận giải thưởng. Trong phát biểu ngắn sau khi nhận giải nam diễn viên Huỳnh Đông đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, đồng nghiệp và đặc biệt sự hỗ trợ của đoàn làm phim Thiên mệnh anh hùng trong suốt 5 tháng sản xuất phim để anh có được giải thưởng ngày hôm nay.

Bên cạnh sự tôn vinh của Hội đồng giám khảo, đạo diễn Victor Vũ cũng được báo chí ghi nhận bằng giải thưởng của Hội đồng báo chí nhưng lại với một bộ phim khác, Scandal – Bí mật thảm đỏ.

Bộ phim này cũng đồng thời đoạt bằng khen của Ban giám khảo và mang về cho cô ca sỹ chân dài Maya giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

‘ Y Nhung và Huỳnh Đông nhận giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh: Tuổi trẻ)

Như vậy có thể nói ở lĩnh vực phim truyện nhựa, các phim của đạo diễn Victor Vũ đã thắng lớn khi giành hầu hết các hạng mục quan trọng nhất từ đạo diễn, diễn viên, quay phim tới phim xuất sắc nhất. Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi từ trước đêm trao giải, rất nhiều báo đã dự đoán, Victor Vũ sẽ là nhân vật của đêm trao giải năm nay với nhiều “cửa” để chiến thắng.

Cùng đoạt bằng khen với Scandal - Bí mật thảm đỏ là Lấy chồng người ta – bộ phim cũng mang về cho Đinh Y Nhung giải nữ diễn viên chính, Cát nóng và Nhà có năm nàng tiên.

Mùa hè lạnh, bộ phim của đạo diễn Ngô Quang Hải, đăng ký tham gia Cánh diều vàng vào giờ chót đã mang về cho NSND Phạm Quang Vĩnh giải thiết kế.

Hứa Vĩ Văn giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Hai Hoàng trong phim Đam mê. Trong phát biểu ngắn sau nhận giải, Hứa Vỹ Văn đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới đạo diễn Tất Bình, đạo diễn Phi Tiến Sơn, diễn viên Kim Khánh – những người đã tin tưởng giao cho anh một vai diễn “phản diện” đầy thách thức. Lĩnh vực phim truyện năm nay không có giải cho biên kịch.

Ở lĩnh vực Phim truyền hình: Cánh Diều Vàng thuộc về phim Thái sư Trần Thủ Độ (Công ty CP Hãng phim truyện 1). Phim cũng mang về cho Đào Duy Phúc giải đạo diễn và nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn giải biên kịch. Con mắt bão (đạo diễn Văn Lượng - Ngọc Thuỳ) và Đồng quê (đạo diễn Lê Phương Nam) đoạt Cánh Diều Bạc.

Diễn viên phim truyền hình: Quý Bình vai Nhân lì phim Bước qua bóng tối đoạt giải diễn viên nam và Huệ Minh vai Nguyễn Thị Lợi phim Chiến hạm nổ tung đoạt giải diễn viên nữ.

‘ Quý Bình và Huệ Minh nhận giải cho Nam/nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất (Ảnh: Tuổi trẻ)

Phim hoạt hình: Cánh Diều Vàng: Càng to, càng nhỏ (đạo diễn Trịnh Lâm Tùng). Cánh Diều Bạc: Trần Quốc Toản (đạo diễn Trần Trọng Bình) và Bù nhìn rơm (đạo diễn Phùng Văn Hà). Đạo diễn Trần Khánh Duyên đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với Bò vàng (phim đồng thời đoạt bằng khen).

Phim tài liệu: Tài liệu điện ảnh và truyền hình đều có không có Cánh Diều Vàng, hai Cánh Diều Bạc tài liệu điện ảnh thuộc về Những người chốt giữ thành cổ (đạo diễn Phạm Huyên) và Andre Menras - một người Việt (đạo diễn Đào Thanh Tùng).

Có bốn Cánh Diều Bạc cho tài liệu truyền hình gồm: Chuyện hai người lính (đạo diễn Vũ Phong Cầm), Dòng chảy không có tận cùng (đạo diễn Nguyễn Lê Văn - Vũ Minh Bảo, phim đồng thời đoạt giải đạo diễn), Tổng bí thư Lê Hồng Phong - Người Cộng sản trung kiên (đạo diễn Nguyễn Quốc Khánh) và Những cột mốc người (đạo diễn Nguyễn Minh - Phúc Thành)..

Phim khoa học: Cánh Diều Vàng cho Những gia đình ở Tràm chim (đạo diễn Vũ Hoài Nam - phim đoạt thêm giải đạo diễn). Cánh Diều Bạc cho Bí mật từ những pho tượng Phật (đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm) và Vượn đen má hung (đạo diễn Nguyễn Hồng Quảng).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước