Tối nay 9/3, trao giải Cánh diều vàng 2012

PV-Thứ bảy, ngày 09/03/2013 08:57 GMT+7

(Ảnh minh họa)

Các giải thưởng Cánh diều vàng của Hội điện ảnh Việt Nam sẽ chính thức có chủ vào tối nay.  Và cũng như mọi năm, từ công tác tổ chức, đến các giải thưởng hay diễn biến lễ trao giải đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin từ Hội điện ảnh Việt Nam cho biết có 11 phim đăng ký tham gia tranh giải, bao gồm, Đam mê - Đạo diễn Phi Tiến Sơn, Cát nóng - Đạo diễn Lê Hoàng, Cưới ngay kẻo lỡ - Đạo diễn Charlie Nguyễn, Lạc lối - Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, Dành cho tháng Sáu - Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, Gia sư nữ quái - Đạo diễnn Lê Bảo Trung, Scandal - Bí mật thảm đỏThiên mệnh anh hùng - Đạo diễn Victor Vũ, Nhà có 5 nàng tiên - Đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu, Lấy chồng người ta - Đạo diễn Lưu Huỳnh và bộ phim tham gia tranh tài vào phút chót Mùa hè lạnh - Đạo diễn Ngô Quang Hải.

Trong danh sách này chỉ có 3 phim của Hãng phim nhà nước gồm Đam mê, Lạc lối, Cát nóng. Còn lại là 7 phim của các hãng tư nhân với thể loại đa dạng.

 

Phim Scandal Bí mật thảm đỏ (trái) của đạo diễn Victor Vũ và phim Cát nóng (phải) của đạo diễn Lê Hoàng

Với ưu thế về số lượng đang thuộc về các phim tư nhân trong khi đó có hai phim Nhà nước là Lạc lối Cát nóng lại không có lịch công chiếu, rất khó để dự đoán về chủ nhân của các giải thưởng năm nay, đặc biệt là giải thưởng cao nhất.

Nhiều báo cho rằng, với số lượng áp đảo và hiệu ứng của truyền thông, các phim của các hãng tư nhân sẽ có cơ hội lớn tại Cánh diều vàng năm nay. Trong đó, đạo diễn Victor Vũ với hai bộ phim Scandal - Bí mật thảm đỏThiên mệnh anh hùng đang rất có triển vọng nhận giải.

Ngoài các phim điện ảnh ra, LHP còn có sự tham gia của 18 phim truyền hình (tổng cộng 460 tập), 24 phim ngắn (dưới 30 phút và do tác giả dưới 30 tuổi thực hiện), 13 phim hoạt hình, 37 phim tài liệu, 10 phim khoa học, ba công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh sẽ tham gia tranh giải ở từng hạng mục liên quan.

Lễ kỷ niệm Ngày điện ảnh và trao giải thưởng Cánh diều 2012 sẽ được tổ chức vào 20h30 ngày 9-3 tại Ðài truyền hình TP.HCM, chương trình được Ðài truyền hình TP.HCM phát sóng trực tiếp và nối sóng tới các đài truyền hình khác. Ðạo diễn chương trình dự kiến sẽ là diễn viên Quyền Linh và đạo diễn Vũ Thành Vinh, âm nhạc: nhạc sĩ Ðức Trí, biên đạo múa: Trần Ly Ly, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn: ca sĩ Thu Minh, Phương Thanh, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa...

Trong khuôn khổ chương trình lễ trao giải, Hội Ðiện ảnh Việt Nam dành nghi thức trang trọng tôn vinh đạo diễn - NSND Nguyễn Huy Thành và đạo diễn - NSND Trương Qua vì những cống hiến xuất sắc của hai nghệ sĩ cho nền điện ảnh dân tộc.

 

 

Cơ cấu giải Cánh diều 2012

- Giải chính thức gồm Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc và Bằng khen trao cho Phim ngắn; Phim hoạt hình; Phim khoa học (điện ảnh và truyền hình); Phim tài liệu (điện ảnh và truyền hình); Phim truyện truyền hình; Phim truyện điện ảnh và Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

- Giải Báo chí - phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất năm 2012.

- Giải cá nhân: Cánh diều Vàng cho: biên kịch, đạo diễn, quay phim, họa sĩ, người làm âm thanh, nhạc sĩ, diễn viên nam chính và phụ, diễn viên nữ chính và phụ (thể loại phim truyện điện ảnh); đạo diễn và biên kịch (hoạt hình, khoa học, tài liệu), đạo diễn và diễn viên nam, nữ chính (phim truyện truyền hình).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước