Tom Hanks và cuộc đối đầu với hải tặc Somali

Huyền Vũ-Thứ năm, ngày 21/11/2013 17:12 GMT+7

  Captain Phillips là bộ phim dựa trên một sự kiện có thật về vụ một vụ cướp tàu và bắt giữ con tin xảy ra vào năm 2009, xoay quanh những nỗ lực của thuyền trưởng Richard Phillips (Tom Hanks thủ vai) cùng thủy thủ đoàn tàu nhằm giành lấy quyền sống còn từ tay 4 tên hải tặc Somali.

Từ câu chuyện thật…

Vào ngày 8/4 năm 2009, chiếc tàu chở hàng Maersk Alabama với gần 17.000 tấn kiện hàng cùng 20 thủy thủ đoàn bị một toán hải tặc người Somali phục kích khi đang tiến về phía thành phố Mombasa thuộc Kenya. Cả bốn tên cướp biển đều ở độ tuổi từ 17 đến 19, theo nguồn tin từ Thư ký Quốc phòng Mỹ Robert Gates.

‘ Khi bọn hải tặc tìm cách tiếp cận tàu, kỹ sư trưởng Mike Perry điều 14 thủy thủ đã tập trung ở một phòng an toàn để cố thủ. Những thành viên còn lại sẽ bắn pháo hiệu ở ngoài. Bản thân Perry cùng thủy thủ Matt Fisher hợp sức di chuyển mạn thuyền, cố gắng đánh bật bọn hải tặc ra ngoài biển.


Mặc cho những nỗ lực ấy, bọn cướp biển Somali vẫn leo lên được tàu bằng thang nối. Việc duy nhất Perry có thể làm lúc này là tắt toàn bộ hệ thống phát điện trong tàu. Sau đó, thuyền trưởng Phillips và các thủy thủ đoàn bị chúng bắt làm con tin. Bọn hải tặc nhận ra rằng khi hệ thống điện bị cắt, chúng không thể điều khiển tàu được nữa.

‘ Đây là lúc mà cuộc chiến sinh tử bắt đầu, khi mà kỹ sư trưởng Mike Perry vẫn còn ở “phòng an toàn”, tay lăm lăm dao với ý định tấn công du kích bọn cướp. Riêng thuyền trưởng Richard Phillips (Tom Hanks thủ vai) cùng những thủy thủ đoàn, họ đang lâm vào tình thế hiểm nghèo khi tính mạng của mình nằm hoàn toàn trong tay những bọn hải tặc.

..đến cuộc chiến cân não trên màn ảnh

Một bầu không khí nghẹt thở đến đáng sợ, không phải từ ma quỷ hay từ thế giới siêu nhiên, mà là một trận chiến về thể chất lẫn tinh thần với lũ cướp man rợ. Khi bọn cướp đột nhiên tấn công lên tàu, vị thuyền trưởng và thủy đoàn phải khuất phục trước họng súng, nhưng đó chỉ là tạm thời.

Câu chuyện từ đây mới là sự bắt đầu, không gian như đang lặng yên sẽ được bao trùm bởi vô vàn những chi tiết kịch tính khiến ai cũng sẽ phải thập thỏm không thể rời mắt khỏi màn hình. Vậy ai sẽ về đích trong cuộc đua sinh tồn? Ai là người sẽ phải đổ máu?

Tom Hanks là một trong những tên tuổi “tự khẳng định thương hiệu”. Không chỉ một diễn viên có tài, “chàng khờ Forrest Gump” này luôn quan tâm trong việc chọn phim để tham gia, bởi điều đó có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến việc khán giả đại chúng đánh giá năng lực của anh. Hầu hết những phim có sự xuất hiện của Tom Hanks đều được những nhà phê bình đánh giá khá cao, đơn cử cho một số phim gần đây như: Cloud Atlas hay Extremely Loud and Incredibly Close. Chính vì vậy, Captain Phillips là bộ phim đang được giới chuyên môn đánh giá cao và rất có thể sẽ giành được Oscar năm nay.

‘ Bên cạnh Tom Hanks, vai diễn tên thủ lĩnh hải tặc Muse do Barkhad Abdi thủ vai cũng nhận được nhiều đánh giá tốt từ báo giới, mặc cho đây là bộ phim đầu tiên anh tham gia. Có vẻ như dù không đạt được lợi thế về ngoại hình, nhưng sự cố gắng cùng niềm đam mê của Abdi đã giúp anh có thể hoàn tất xuất sắc vai trò là đối trọng của Tom Hanks trong bộ phim.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước