Và anh sẽ trở lại: Chuyện tình đủ độ, ít “sạn”

Chi Nguyễn-Thứ tư, ngày 30/10/2013 07:32 GMT+7

 Sở hữu dàn diễn viên trẻ không chuyên cùng những cảnh quay lãng mạn ở núi rừng Tây Bắc, Và anh sẽ trở lại đã làm vừa lòng khán giả trong ngày đầu công chiếu tại Hà Nội.

Dù không phải là một đề tài mới nhưng chuyện tình vượt biên giới của những chàng trai ngoại quốc và các cô gái H’Mông được đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ (sinh năm 1989) khắc họa tròn trịa trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình. Và anh sẽ trở lại cũng là bộ phim nhận được giải thưởng kép tại LHP Việt Nam lần thứ 18 vừa diễn ra tại Quảng Ninh (giải thưởng Ban giám khảo bình chọn và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho diễn viên - MC Thùy Linh).

‘ Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (trái) trao đổi với diễn viên - MC Thùy Linh trong một cảnh quay

Bắt nguồn từ ý tưởng của tác giả Diệu Thúy về mối tình độc đáo giữa anh chàng nước ngoài và cô gái H’Mông, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ nhanh chóng nảy sinh thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện nội dung kịch bản và phát triển thành một bộ phim điện ảnh đầu tay. “Với Và anh sẽ trở lại, tôi muốn kể một câu chuyện tình yêu cho những người đã yêu, đang yêu và sắp yêu. Nhưng thông qua đó, tôi muốn nhắc nhở mọi người trân trọng vẻ đẹp tâm hồn của những người H’Mông, đặc biệt là những người phụ nữ!” – đạo diễn Đinh Tuấn Vũ bày tỏ.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của chàng trai người Anh – Brian (Nicolas Nguyễn thủ vai) – trên đường sang Việt Nam tìm gặp Su – một cô gái H’Mông. Đó là cô gái mà người bạn thân của anh – Nicky – đem lòng yêu say đắm trong những ngày ở Việt Nam. Mới đầu, cuộc hành trình của Brian gặp nhiều trắc trở khi anh bị Mai (Khánh Linh đóng) – cô gái H’Mông 18 tuổi – tỏ thái độ căm ghét nhưng cuối cùng lại kết nên mối tình kỳ lạ giữa 2 người.

‘ Nicolas Nguyễn trong vai Brian

Lần đầu thủ vai nam chính trong một bộ phim Việt, Nicolas Nguyễn thổ lộ anh đã rất sợ khi phải học thuộc lời thoại bằng tiếng Việt và phải học cách diễn xuất khá nhiều. “Điều khó khăn nhất với tôi là phải diễn cảnh chạy dưới trời mưa. Lúc ấy, thời tiết khá lạnh và nhiều sương!” – Nicolas nói thêm. Không chỉ nói thạo tiếng Việt, lối diễn xuất tự nhiên của Nicolas Nguyễn cũng tạo ra không ít đoạn phim mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả.

Bên cạnh 2 nam diễn viên ngoại quốc lần đầu đóng phim Việt, 2 nhân vật nữ trong phim là Mai và Tráng Ly (chị gái Mai) cũng được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ gửi gắm vào diễn viên Khánh Linh (sinh viên Sư phạm) và Thùy Linh (MC của Bài hát yêu thích). Họ cũng là những người trẻ lần đầu thử sức với điện ảnh. Nữ chính Khánh Linh cho biết dù là lần đầu đóng phim nhưng cô nhập vai rất nhanh bởi khung cảnh ở Mộc Châu – bối cảnh xuyên suốt bộ phim – rất lãng mạn.

‘ Poster ấn tượng của phim

Cũng nằm trong dòng phim tình cảm lãng mạn nhưng Và anh sẽ trở lại không quá bi lụy, sướt mướt, giống với mô-tuýp chung của thể loại này. Những điều người xem cảm nhận được ở phim là sự lãng mạn vừa phải, đủ độ trong mối tình vượt biên giới của chàng trai Anh và cô gái H’Mông. Thêm vào đó, lối diễn khá nhẹ nhàng, dí dỏm của các diễn viên trẻ không chuyên cũng là điều khán giả chấp nhận được ở bộ phim này.

Quy tụ toàn những người trẻ dưới 30 tuổi, Và anh sẽ trở lại có thể coi là một bộ phim tròn trịa, ít “sạn”, nhất là với một bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ 24 tuổi. Mặc dù có đôi chỗ diễn viên còn gượng do lần đầu đóng phim nhưng bộ phim này về cơ bản là một “món ăn tinh thần” không gây nhiều thất vọng cho người xem trong ngày đầu công chiếu tại Hà Nội.

Một số hình ảnh VTV News ghi lại trong buổi công chiếu phim tại Hà Nội:

‘ Bàn giới thiệu hình ảnh trong phim

‘ Diễn viên - MC Thùy Linh thủ vai Tráng Ly

‘ Hai diễn viên ngoại quốc Grégoire Nuss (trái) và Nicolas Nguyễn tham gia trong phim

‘ MC Danh Tùng chia vui với bạn dẫn Thùy Linh trong ngày công chiếu phim

‘ Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (thứ 2 bên trái) cùng gia đình tại buổi công chiếu

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước