Vì sao quái vật Godzilla có tên trên đại lộ Danh vọng?

Tuyết Khanh-Thứ hai, ngày 12/05/2014 18:09 GMT+7

Năm 1954, Nhật Bản đã phát hành một bộ phim mang tính đột phá về đề tài quái vật mang tên Godzilla. Bộ phim đã tạo một bước ngoặt lớn ở quốc gia này và có ảnh hưởng tới cả thế giới.

Godzilla – Biểu tượng của văn hóa Nhật

Năm 1954, một bộ phim mang tính đột phá về đề tài quái vật của đạo diễn Honda Ishiro mang tên Godzilla được phát hành. Vào thời điểm đó, Nhật Bản vẫn đang oằn mình gánh chịu những khó khăn vì sự tàn phá của chiến tranh thế giới II.

Nguồn gốc sự xuất hiện của Godzilla được cho rằng có liên quan đến việc quân đội Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki tháng 8/1945. Chất phóng xạ và vũ khí hạt nhân đã gây nên sự đột biến gen và tạo ra sinh vật này. Ngoài ra, thông qua hình tượng Godzilla, tác giả muốn nói đến sự tàn phá kinh hoàng của vũ khí hạt nhân.

‘ Hình tượng Godzilla được coi là có liên quan tới bom nguyên tử

Ở Mỹ từ năm 1956, các nhà làm phim nước này đã mua tác quyền con quái vật Godzilla từ công ty Toho để tiến hành sản xuất các sản phẩm điện ảnh.

Đã có hai bộ phim của điện ảnh Mỹ làm về đề tài Godzilla vào các năm 1957 và 1998. Ngoài ra, các trò chơi điện tử, truyện tranh và các sản phẩm ăn theo Godzilla cũng rất thịnh hành ở Mỹ.

Godzilla cũng là một trong những anh hùng hư cấu vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh, giành được giải thưởng Thành tựu trọn đời MTV vào năm 1996. Đặc biệt, Godzilla đã được trao một ngôi sao trên đại lộ danh vọng ở Hollywood vào năm 2004.

‘ Biểu tượng của văn hóa Nhật Bản có tên trên đại lộ Danh vọng từ năm 2004

Có thể nói rằng, Godzilla là một phần của văn hóa Nhật Bản, nó đã mang văn hóa Nhật đến với thế giới. Hình tượng Godzilla đã vượt qua một nhân vật điện ảnh thông thường để trở thành một biểu tượng văn hóa của “xứ sở mặt trời mọc”.

Godzilla tiếp tục trở lại sau 60 năm

Kể từ năm 1954 cho đến nay, Godzilla đã có mặt trong 31 bộ phim điện ảnh và hàng ngàn tạp chí, sách báo, truyện tranh khác trên khắp thế giới. Đôi khi Gozilla được miêu tả như một nhân vật phản diện, tàn phá kinh hoàng, nhưng có lúc cũng được coi là kẻ cứu rỗi nhân loại với hình tượng nhân vật chính diện.

Kích thước của Godzilla ban đầu là 50 mét tương đương với những tòa nhà cao tầng tại Tokyo vào thời điểm đó. Những năm về sau chiều cao và trọng lượng của Godzilla có tăng dần lên. Phiên bản Godzilla năm 2004, đạt mức 100 mét.

Trong bộ phim tới đây của đạo diễn Gareth Edwards, Godzilla sẽ đạt chiều cao 110 mét và trọng lượng tương tương 60 000 tấn. Đạo diễn Gareth Edward cho biết, ông đã phải xem tất cả những phiên bản trước đây của Godzilla và tưởng tượng ra rằng nó là một sinh vật có thật.

Trong phiên bản 2014 này, nhận vật Godzilla có thêm rất nhiều sức mạnh, nhưng đáng chú ý nhất là vũ khí “hơi thở hạt nhân” cũng như làn da có khả năng tự tái tạo sau khi bị thương. Tiếng gầm cùng cách di chuyển, cũng như từng chi tiết nhỏ ở chân, tay và lớp da sẽ khiến cho Godzilla 2014 trở thành bộ phim được mong đợi trong mùa hè này.

Điều Edward muốn là Godzilla 2014 sẽ tạo cho người xem một tin là Godzilla thực sự đang tồn tại trong cuộc sống của chúng ta.

Godzilla 2014 dự kiến khởi chiếu từ ngày 16/5/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước