Winter Sleep - bộ phim hớp hồn giới phê bình

Minh Trang-Thứ tư, ngày 21/05/2014 10:58 GMT+7

Cảnh trong phim "Winter Sleep". (Ảnh: TTVH)

Sau buổi chiếu tại LHP Cannes 2014, giới phê bình đã hết lời ca ngợi Winter Sleep (Ngủ Đông), bộ phim dài hơn ba tiếng của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan.

Trước buổi chiếu phim, một số trang web cá cược còn đánh giá phim sẽ đoạt giải Cành cọ Vàng.

Đạo diễn Ceylan đã dàn dựng phim theo ba truyện ngắn của nhà viết kịch Nga nổi tiếng Anton Chekhov. Kịch bản phim, với những lời thoại dài sâu sắc, do Ceyland và vợ ông là Ebru chấp bút.

Bộ phim nói về Aydin một diễn viên đã giải nghệ giàu có, sống cùng người vợ trẻ và cô em gái vừa ly hôn. Aydin là người cai quản một ngôi làng ở vùng núi Thổ Nhĩ Kỳ và có một khách sạn ấm cúng. Thực tế người dân trong làng rất ghét ông vì thói ức hiếp những người làm thuê.

Một ngày nọ, khi chiếc Land Rover của Aydin đang lăn bánh xuống đồi, một cậu bé đã tức giận ném hòn đá làm vỡ kính ô tô. Vụ việc này đã gây nên một trận cãi vã om xòm trong nhà Aydin. Vợ và em gái ông vô cùng phẫn nộ khi phải chứng kiến cảnh Aydin kéo lê cậu bé thủ phạm và chìa tay bắt cậu bé hôn để xin tha thứ.

Bộ phim Winter Sleep mô tả khoảng cách lớn giữa người giàu và người nghèo, giữa những người có quyền lực và bất lực ở Thổ Nhĩ Kỳ. Phim không mô tả về bất cứ sự kiện nào ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, song lại mang đến một bài học giá trị sâu sắc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước