Xem miễn phí bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar 2014

T.T-Thứ tư, ngày 28/05/2014 21:18 GMT+7

Born Into Brothels bộ phim tài liệu từng đoạt giải Oscar năm 2014 sẽ được chiếu miễn phí tại viện Goerth Hà Nội vào đúng ngày 1/6.

Born Into Brothels (Sinh ra trong nhà thổ) do đạo diễn lừng danh người Mỹ Zana Briski và nhiếp ảnh gia Ross Kauffman thực hiện. Bộ phim khai thác khía cạnh cuộc sống của những đứa trẻ là con của những phụ nữ hành nghề bán dâm ở Sonagachi. Các bé gái vẫn tiếp tục thất học hoặc sớm bỏ học để có thể “đi làm” kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Số phận của các bé trai cũng không khá hơn khi sớm lớn lên trong môi trường đầy rẫy bạo lực và các tệ nạn đường phố, các em lại trở thành những kẻ bảo kê, những tay ma cô…

Dù phải trả giá đắt như vậy để kiếm sống nhưng những con người đang sống ở đây vẫn không ngừng phải đối mặt với sự nghèo khó, bạo lực và bất công. Cái nghèo đeo bám từ thế hệ này sang thế hệ khác một cách dai dẳng.

Khi đạo diễn Zana Briski và nhiếp ảnh gia Ross Kauffman tìm tới nơi này, bọn trẻ nhanh chóng xóa đi cảm giác ngượng ngùng, lẩn trốn. Lần lượt từng đứa được hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh để tự ghi lại những khoảnh khắc buồn, vui đời thường của chính mình và tạo nên câu chuyện bằng hình ảnh đầy sinh động và mang hơi thở nhân văn sâu sắc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước