1 tỷ người sẽ theo dõi quả cầu pha lê trên quảng trường Thời đại

Trần Hà-Thứ ba, ngày 31/12/2013 22:16 GMT+7

Quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời Đại (Ảnh: USN News)

Vào đúng thời khắc Giao thừa, một quả cầu pha lê khổng lồ trên tòa nhà số 1 tại Quảng trường Thời đại sẽ từ từ rơi xuống theo nhịp đếm ngược tới đúng thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Năm nay quả cầu ở Quảng trường Thời đại có gì đặc biệt. Chúng ta hãy cùng phóng viên Trần Hà đang có mặt tại New York tìm hiểu.

Quả cầu pha lê truyền thống cho Đêm giao thừa 2014, những mảnh ghép cuối cùng đang đang được hoàn thành. 2688 mảnh pha lê hình tam giac được ghép lại để tạo nên quả cầu nặng hơn 5 tấn. 32.000 bóng đèn LED sẽ bao phủ quanh quả cầu để tạo ra hơn 16 triệu màu sắc khác nhau. Và các nhà thiết kế đặt tên cho nó là Món quà của những mơ ước

Ông Tim Tompkins, Chủ tịch của Công ty Times Square Alliance cho biết: “Đêm Giao thừa là một phần của những ước vọng cho một năm mới tốt đẹp hơn. Cho mỗi chúng ta và cho toàn thế giới. Đó là lý do mọi người cùng hướng đến Times Square bất chấp thời tiết giá lạnh chỉ để mơ ước cho những hạnh phúc sắp tới”.

Đêm đón chào năm mới 2014. Ai cũng ao ước được đếm thời gian chứng kiến giây phút quả cầu pha lê được thả xuống.

Chị Balerieal, Du khách Argentina nói: “Lần đầu tiên tôi được chứng kiến sự kiện này.Chắc chắn là sẽ tuyệt vời”.

Quả cầu ra đời lần đầu tiên vào đêm giao thừa năm 1907. Khi New York khai trương tòa nhà của tờ báo New Ỷok Times. Từ đó, đã hơn 100 năm, New York có một truyền thống riêng không đâu có. Vào đúng thời khắc Giao thừa, một quả cầu pha lê khổng lồ trên tòa nhà số 1 tại Quảng trường Thời đại sẽ từ từ rơi xuống theo nhịp đếm ngược tới đúng thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nó trở thành một thứ rất thiêng liêng với người dân Mỹ

Ban tổ chức dự kiến năm nay sẽ có khoảng hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới theo dõi nghi lễ quan trọng này.

Mảnh pha lê cuối cùng cho quả cầu chứa hàng tỷ những ước mơ trên toàn thế giới đã hoàn thành. Mỗi năm, Ban tổ chức sẽ chọn một người đê thiết kế riêng cho miếng pha lê đặc biệt này. Năm nay là một cô bé 12 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm trong bệnh viện. Mảnh pha lê mang ý tưởng và mơ ước của cô bé về những bông hồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước