10 biểu tượng sắc đẹp của thế kỷ 20

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 07:00 GMT+7

 Chúng ta thường so sánh vẻ đẹp “hiện đại” với vẻ đẹp của các thế kỷ trước, nhưng hiếm khi nhận thấy những thay đổi trong quan điểm về sắc đẹp của hai thập kỷ liền nhau. Để minh họa rõ nét hơn, các bạn cùng ngắm nhìn 10 biểu tượng sắc đẹp của thế kỷ 20.

Thập niên 1900: Gladys Cooper

Nữ diễn viên Gladys Cooper hoàn toàn là hiện thân của vẻ đẹp lý tưởng thời vua Edward VII với làn da trắng nhợt nhạt, lông mày đậm, đôi mắt đen sâu thẳm và môi hồng ánh ngọc trai.

‘ Để có được làn da trắng như vậy, phụ nữ thời đó thường sử dụng men và bột gạo hoặc bột ngọc trai. Để thực hiện, họ đã sử dụng một loại giấy thấm đặc biệt có thể bôi một cách kín đáo mà không cần soi gương. Bên cạnh đó, họ nhuộm màu môi bằng cánh hoa phong lữ và anh túc.

Thập niên 1910: Theda Bara

Một trong những biểu tượng nhan sắc mê hoặc nhất của thế kỷ 20, Theda Bara lần đầu tiên làm thay đổi những gì đã trở thành tiêu chuẩn của sắc đẹp với làn da trắng sứ, mắt trang điểm đậm (lấy cảm hứng từ kỹ thuật trang điểm Trung Đông) và đôi môi đỏ sẫm. Một số đổi mới trong kỹ thuật makeup đã góp phần tạo nên phong cách này.

‘ Thập niên 1910 chứng kiến loại mascara đầu tiên được sản xuất bởi TL Williams và đặt tên là Maybelline dựa theo tên cô em gái của mình là Mabel. Người ta kể lại rằng Mabel thường dùng mascara tự chế từ sáp màu nóng đã khơi nguồn sáng tạo cho anh trai Williams phát minh ra một dạng mascara tiện dụng hơn. Còn bóng mắt thương mại đầu tiên được làm từ chiết xuất từ ​​cây lá móng.

Thập niên 1920: Louise Brooks

Với làn da xanh xao, đôi môi hình cánh cung và phong cách phục trang táo bạo, Louise Brooks là một trong những biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian của thế kỷ 20 và hiện thân hoàn hảo của “thời trang nữ giới”.

‘ Phái đẹp thời đó say mê mốt trang điểm phấn phủ màu tự nhiên, tạo sự ấn tượng cho đôi mắt với phấn đen và chuốt mascara dày đồng thời tô son môi cho môi trên như hình cánh cung.

Thập niên 1930: Carole Lombard

Với đôi gò má cao, đôi mắt sáng và đôi môi đầy đặn, Carole Lombard là một minh chứng lý tưởng cho vẻ đẹp của những năm 1930. Phụ nữ thời đó không còn chuộng kiểu trang điểm mắt đậm mà chuyển sang phong cách trang điểm nhẹ nhàng hơn với lông mày mỏng và bóng mắt sáng màu.

‘ Đôi môi cũng được trang điểm với khuôn mẫu đẹp hơn. Đây cũng là thập kỷ của các ý tưởng sáng tạo về các đường nét trên khuôn mặt, tức là hình dạng khuôn mặt được điều chỉnh một cách tinh tế nhờ makeup.

Thập niên 1940: Rita Hayworth

‘ Rita Hayworth, một trong những biểu tượng vẻ đẹp quyến rũ nhất và thập niên 1940 và cả thế kỷ 20. Những điểm nổi bật của nhan sắc thời kỳ này là lông mày đậm hơn, mắt trang điểm nhẹ nhàng hơn (màu mắt trung tính, kẻ viền mắt mảnh, mascara đen) và đôi môi mọng màu đỏ tươi.


Thập niên 1950: Marilyn Monroe

‘ Không chỉ là một trong những biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian của thế kỷ 20, Marilyn Monroe còn là hiện thân của vẻ đẹp mọi thời đại. Trong thập niên 1950, phái nữ chuộng kiểu makeup mạt trắng như mặt nạ và làm nổi bật đôi mắt và môi. Họ thường dùng phấn nền dạng lỏng và phấn nén. Mắt được kẻ viền hất lên và đôi môi tô son đỏ đầy đặn gợi cảm.


Thập niên 1960: Jean Shrimpton

‘ Với nhiều người, Jean Shrimpton vẫn là biểu tượng cho phong cách Mod của những năm 1960. Phụ nữ thời đó thích kẻ viền mắt có cánh và gắn lông mi giả trong khi đôi môi được trang điểm tự nhiên với tông màu nhạt hoặc màu pastel.


Thập niên 1970: Farrah Fawcett

‘ Farrah Fawcett hoàn toàn là hình mẫu lý tưởng hơi mâu thuẫn của vẻ đẹp trong thập niên 1970. Cơ thể săn chắc, gọn gàng và làn da rám nắng quyến rũ nhờ sự trợ giúp của các mỹ phẩm chứa nhũ bóng là đặc trưng của phụ nữ thời đó.


Thập niên 1980: Madonna

‘ Madonna là một trong những biểu tượng nhan sắc đa năng nhất của thế kỷ 20. Nhưng trong những năm 1980, cô là một hình mẫu của vẻ đẹp lúc bấy giờ với phong cách trang điểm kỹ, má hồng đậm, phấn mắt màu xanh dương và màu neon.


Thập niên 1990: Cindy Crawford

‘ Cindy Crawford là một nhan sắc đại diện cho sắc đẹp phụ nữ của những năm 1990. Thập niên này cho thấy sự trở lại của vẻ đẹp tự nhiên hơn: làn da xanh xao, nhợt nhạt, bóng mắt màu trung tính hoặc màu nhạt và môi đỏ đậm hoặc nâu sẫm.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước