10 lời khuyên thay đổi suy nghĩ về tuổi tác và sắc đẹp (Phần II)

N.M (Theo SKS)-Chủ nhật, ngày 21/03/2010 08:05 GMT+7

Mặc dù văn hoá phương Tây tôn vinh diện mạo của tuổi trẻ bất diệt, nhưng việc thay đổi cách bạn suy nghĩ về sắc đẹp sẽ không chỉ cho bạn sự tự tin trong cuộc sống mà còn giúp bạn cảm nhận, đánh giá đúng giá trị của tuổi tác và quý mến nó.

10 lời khuyên thay đổi suy nghĩ về tuổi tác và sắc đẹp (Phần I)

6. Vẻ đẹp bên ngoài không phải nhân dạng của bạn
Hãy đặt sắc đẹp của bạn bên trong nhân dạng chứ không phải nhân dạng trong sắc đẹp. Bản chất của bạn được cấu thành từ nhiều khía cạnh của bản thân. Diện mạo chỉ là một trong số ấy. Khi bạn có tuổi, nhiều yếu tố có thể làm nên tính cách, ví như kinh nghiệm sống, những thành tích đã đạt được và những mối quan hệ. Nếu bạn coi vẻ đẹp của sự trẻ trung như một định nghĩa hẹp của bản thân, bạn đặc biệt không chắc sẽ thích thú diện mạo của mình khi có tuổi. Như vậy, bạn đã bỏ qua nhiều cách khác để cảm nhận tốt hơn về bản thân.
7. Thoát khỏi phạm vi hình ảnh trong gương
Hãy nhìn một cách trung thực bạn là ai chứ không phải bạn trông thế nào. Những tấm gương chỉ nói lên một chút về việc chúng ta thực sự trông ra sao mà thôi. Nhìn chằm chằm và nhìn xa, bỏ qua hình ảnh phản chiếu và nhìn mình như một người thực tế. Hãy nghĩ về cái bạn nhìn thấy như 1 hình ảnh của bản thân có tác dụng thông tin với thế giới xung quanh về thể chất của bạn. Tuy nhiên, bạn là ai quan trọng hơn việc họ nhìn thấy gì.
8. Kiểm soát sức mạnh của sắc đẹp
Hãy lấy lại sức mạnh ấy và bạn sẽ cảm thấy đẹp hơn. Nền văn hoá của chúng ta đã làm cho sức mạnh của sắc đẹp chế ngự phụ nữ. Chúng ta được tuyên truyền nhận thức người nào đẹp và đẹp là phải thế nào. Chúng ta biết trẻ là đẹp. Số đông coi trẻ con là đẹp. Tuy nhiên, những người bà đáng kính của chúng ta cũng đẹp. Một số phụ nữ đẹp nhất trên thế giới là những người biết mỉm cười, thu hút và xuất hiện hạnh phúc ở bất kỳ lứa tuổi nào. Nếu bạn lấy lại sức mạnh của cái khiến chúng ta cảm thấy quyến rũ, bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn với bản thân và với những người khác.
9. Không lo sợ tuổi tác
Bạn nên giảm bớt nỗi lo lắng về sự lão hoá và bạn trông sẽ đẹp hơn. Khi bạn nhìn một khuôn mặt mà thấy sợ thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể gọi là đẹp được. Không có cái gì đẹp mà sợ cả. Phụ nữ cần chấp nhận rằng quá trình lão hoá chắc chắn phải xảy ra và bạn cần can đảm hơn trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Điều đó sẽ làm bạn nổi bật hơn rất nhiều.
10. Cân bằng tầm quan trọng của sắc đẹp và tận hưởng tuổi tác
Sắc đẹp là vấn đề lớn đối với tất cả phụ nữ, nhưng với những ai vẫn đẹp khi có tuổi thì nó cũng không ảnh hưởng nhiều. Chúng ta đều biết một khía cạnh cốt lõi của nhân dạng là diện mạo của mình. Không nghi ngờ gì rằng dáng vẻ bề ngoài có ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên, phụ nữ thường coi trọng sắc đẹp hơn, nhưng cần giữ nó ở mức cân bằng với tất cả những khía cạnh khác của cuộc sống để có thể hài lòng với vẻ bề ngoài của mình ở mọi thời điểm.
Bạn nên chú ý vẻ bề ngoài vì nó chắc chắn thay đổi do quá trình thể chất cũng như tâm lý. Bạn nên điều khiển, kiểm soát cách mình suy nghĩ về sắc đẹp và những thay đổi thể chất , bạn sẽ thấy thoải mái và vui hơn. Khi sự thay đổi xuất hiện trên khuôn mặt, cơ thể và những dấu hiệu lão hoá, hãy tỏ ra khôn ngoan, suy nghĩ chín chắn, bạn sẽ đẹp hơn một cách tự nhiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước