10 sai lầm phổ biến khi làm đẹp

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 15/10/2013 18:08 GMT+7

Bạn có mắc lỗi nào về chăm sóc da và trang điểm không? Hãy tham khảo 10 sai lầm phổ biến sau đây để luôn có hình ảnh rạng ngời nhất.

1. Phê phán bản thân

Cách duy nhất để cảm thấy rạng rỡ là hành động, vì vậy, đừng bắt đầu một ngày mới bằng cách nhìn vào gương và chỉ trích bản thân.

Thay vào đó, hãy yêu quý vẻ đẹp tự nhiên của mình (cả ưu điểm và nhược điểm) đồng thời tìm những cách để làm nổi bật những điểm đẹp nhất của bạn, cho dù đó là đôi mắt long lanh hay đôi môi đầy đặn quyến rũ.

2. Sử dụng các sản phẩm đã hết hạn

Hãy nhìn vào hộp mỹ phẩm trang điểm và các sản phẩm chăm sóc da của bạn để chắc chắn rằng những gì bạn đang sử dụng không hết hạn từ ba năm trước đây. Nếu đã quá hạn sử dụng, hãy vứt bỏ chúng.

Khi đã hết hạn sử dụng, các sản phẩm chăm sóc da sẽ không có hiệu quả còn đồ makeup có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.

3. Không bao giờ thử nghiệm phong cách mới

Đừng bao giờ bước vào lối mòn của làm đẹp. Son môi mà bạn thường sử dụng hợp với bạn và được chứng minh qua thời gian, nhưng việc thử nghiệm những điều mới mẻ cũng rất thú vị.

Mỗi mùa, bạn nên chọn một tông màu mới để thử. Bạn thậm chí có thể bị hấp dẫn bởi phong cách mới ấy.

4. Chồng chất mỹ phẩm làm đẹp

Trang điểm quá nhiều không bao giờ là tốt. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng làn da hôm nay xấu hoặc cố gắng che giấu những biểu hiện của một đêm thiếu ngủ thì việc giảm thiểu phấn nền luôn là cách hiệu quả nhất.

Bạn chỉ nên sử dụng nó ở những vùng da thiết yếu nhất hoặc lựa chọn một sản phẩm trong suốt tuyệt đối để có được vẻ đẹp tự nhiên nhất.

5. Sử dụng sai màu sắc

Không phải tất cả các tông màu trang điểm đều thích hợp với mọi màu da. Nếu bạn lựa chọn màu sắc sản phẩm chỉ dựa vào sở thích thì nên tìm những màu sắc không quá nổi bật. Nhưng tốt nhất hãy nhờ sự tư vấn của các nhân viên tại cửa hàng mỹ phẩm hoặc chuyên gia trang điểm.

6. Thử nghiệm quá nhiều xu hướng

Không bao giờ thử nghiệm tất cả các xu hướng làm đẹp mới mà bạn nhìn thấy qua tạp chí hay website làm đẹp. Bạn chỉ nên lựa chọn phong cách nào phù hợp nhất với bạn chứ không nên lạm dụng.

7. Không để ý đến loại da của mình

Nếu bạn không cân nhắc yếu tố phân loại da khi mua mỹ phẩm, chúng sẽ không có hiệu quả như bạn mong muốn. Bạn cần biết da mình thuộc loại gì và sau đó mua sản phẩm dựa trên cơ sở đó chứ không phải lãng phí tiền bạc vào những thứ không có tác dụng với bạn.

8. Chi tiêu quá nhiều

Bội chi cho các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp rất dễ xảy ra. Nhưng bạn chỉ cần rèn luyện theo cách đi vào bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm nào và cố gắng bước ra mà không phải mở ví.

Ai cũng muốn có làn da đẹp, nhưng không cần quá lãng phí. Bạn thử nghĩ xem để mua một một tuýp sữa rửa mặt hay kem dưỡng da có giá vài triệu đồng liệu có nên hay không.

Bí quyết ở đây là xem kỹ bảng kê các thành phần tốt cho da (thường là một vài thành phần đầu tiên trong danh sách trên nhãn sản phẩm). Bằng cách đó bạn có thể chọn lựa các sản phẩm chất lượng tương tự nhưng đỡ tốn kém hơn.

9. So sánh

Bạn có thể luôn luôn muốn có đôi môi đầy đặn, đôi mắt tròn hoặc lông mi dài hơn nhưng tránh so sánh mình với những người có các đặc điểm mà bạn mơ ước đó. Bạn có vẻ đẹp độc đáo riêng và cần biết quý trọng nó. Bởi càng so sánh, bạn sẽ càng cảm thấy tự ti hơn về bản thân.

10. Không có điểm nhấn

Bạn đừng ngại ngần tạo điểm nhấn trên khuôn mặt với bóng mắt nhũ và son môi màu đỏ. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều đó mỗi ngày (và không áp dụng khi đến công sở) nhưng có thể thoải mái trải nghiệm khi đi chơi hoặc tiệc tùng vui vẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước