10 thực phẩm cho làn da hoàn hảo (P2)

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 06:00 GMT+7

Tất nhiên, bạn không cần phải ăn tất cả 10 thực phẩm dưới đây mỗi ngày, nhưng chỉ một vài loại trong số ấy cũng đã rất tốt cho làn da của bạn! Đồng thời, bạn cần tránh đồ ăn vặt, đồ ngọt, chất béo chuyển hóa và carbs tinh chế để có kết quả tốt nhất.

6. Rau bina

Rau bina là một thực phẩm lành mạnh và giàu dưỡng chất nên có trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể không thích loại rau này nhưng nó có chứa sắt, folate, chất diệp lục, Vitamin E, magie, vitamin A, chất xơ, protein thực vật và Vitamin C. Với khả năng chống oxy hóa, Vitamin C, E và A đặc biệt tốt cho làn da của bạn.

‘ Rau bina chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại tất cả các vấn đề về da. Nếu tò mò, bạn có thể thử nghiệm và xem điều gì sẽ xảy ra. Bằng cách ăn rau bina, bạn đã góp phần làm sạch làn da của bạn từ trong ra ngoài!

7. Các loại hạt

Hạt Chia, hạt cây gai dầu, hạt hướng dương, hạt bí ngô và hạt lanh đều rất hữu ích đối với làn da của bạn. Hạt bí ngô và hạt hướng dương chứa hàm lượng cao selen, Vitamin E, magie và protein. Trong đó, selen và protein năng ngừa nếp nhăn, Vitamin E tăng cường độ ẩm cho da còn magie có tác dụng giảm mức độ căng thẳng.

‘ Các axit béo Omega 3 lành mạnh trong hạt lanh, hạt Chia và hạt cây gai dầu là lựa chọn hoàn hảo để giải quyết nếp nhăn và mụn trứng cá. Thêm vào đó, các loại hạt này rất giàu protein.

Bạn chỉ cần rắc các loại hạt này lên đĩa salad hoặc bột yến mạch và thưởng thức hương vị tuyệt vời cũng như làn da hoàn hảo. Ngoài ra, một số loại hạt có thể ăn cùng với sữa chua hoa quả, mùi vị cũng khá hấp dẫn.

8. Cần tây

Một loại rau nữa để ăn hàng ngày cho làn da hoàn hảo chính là cần tây. Nhiều người không đánh giá cao loại rau này nhưng cần tây chứa vitamin K giúp duy trì sự lưu thông máu tốt và giảm huyết áp cao. Điều này có tác dụng giảm stress - nguyên nhân dẫn đến làn da xấu, chứng đau nửa đầu và thậm chí cả ung thư.

‘ Cần tây cũng chứa natri, kali tự nhiên và nước có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước của làn da. Đó là khi da bị khô, bong, có nếp nhăn và cả mụn.

Hãy chắc chắn rằng bạn ăn cần tây mỗi ngày hoặc ít nhất là cách nhật. Nếu bạn sợ tăng cân thì cũng đừng lo lắng bởi cần tây rất ít calo!

9. Đu đủ

Đu đủ là loại quả có nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Nó chứa rất ít calo (mỗi 100 g chỉ có 39 calo) và không chứa cholesterol. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy cân nhắc việc ăn đu đủ mỗi ngày để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của nó.

‘ Là một thực phẩm tuyệt vời cho sắc đẹp, đu đủ có hàm lượng fructose thấp và tốt cho hệ tiêu hóa! Các dưỡng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong đu đủ bao gồm cả Vitamin C và E và beta-carotene đều phát huy tác dụng giảm viêm và mụn trứng cá. Hơn nữa, Vitamin C cũng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời .

10. Cà rốt

‘ Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn cả làn da của bạn. Chúng đặc biệt tốt cho việc loại bỏ mụn. Cà rốt rất giàu vitamin A và ngăn ngừa tình trạng sản xuất quá nhiều tế bào ở lớp ngoài cùng của da. Đó là nơi mà bã nhờn dư thừa kết hợp với các tế bào chết và làm bịt ​​kín lỗ chân lông.


Một lý do thuyết phục nữa để ăn cà rốt là Vitamin A sẽ giảm sự phát triển của các tế bào da bị ung thư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước