10 thực phẩm “thổi bay” mụn trứng cá

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 15/05/2013 07:00 GMT+7

 Một số loại thực phẩm có khả năng loại bỏ mụn trứng cá trong nhiều năm mà không cần phải nhờ tới sự hỗ trợ của bất cứ thứ gì khác.

Nếu tôi nói với bạn rằng kho “vũ khí” lớn nhất để chống lại mụn trứng cá đều ở trong tủ lạnh thì bạn có ngạc nhiên không? Đa số mọi người dùng thuốc bôi dạng gel và kem vừa gây kích ứng da, vừa tốn kém hoặc thậm chí có mùi! Các sản phẩm ấy không chỉ đắt tiền mà còn có thể không mang lại hiệu quả lâu dài.


1. Cá hồi

Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có tác dụng loại bỏ mụn trứng cá. Cá hồi giàu axit béo Omega 3, không chỉ giúp giúp bạn tránh được mụn trứng cá mà còn có khả năng cải thiện tâm trạng và ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

Tâm trạng và hormone có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mụn trứng cá. Khi bạn căng thẳng và lo lắng, hormone có ở khắp nơi trong cơ thể và hormone cortisol gây stress có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ tâm trạng đến sự thèm ăn của bạn, đồng thời làm nổi mụn trứng cá.

Chất béo lành mạnh và nguồn protein dồi dào trong cá hồi có khả năng hình thành collagen trong da, giữ cho da mềm mại và đàn hồi tốt.

Bên cạnh đó, cá hồi cũng rất giàu vitamin B, kẽm và vitamin E giúp cải thiện và tái tạo tế bào da.

2. Rau bina

‘ Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời nữa để thoát khỏi mụn trứng cá. Rau bina có vị ngọt, mềm, giàu vitamin E, sắt, protein và dễ kết hợp với các thực phẩm khác.


Tất cả các chất dinh dưỡng giúp máu lưu thông đến da, chống lại tình trạng viêm gây ra mụn trứng cá và duy trì mức độ collagen khỏe mạnh, giúp làn da trông trẻ trung, săn chắc, sáng sủa.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, magie, vitamin nhóm B và nhiều hơn nữa. Hạnh nhân rất tốt cho làn da của bạn, chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo hơn các loại hạt khác.

Quả óc chó cũng là một loại thực phẩm thân thiện với làn da, nhưng bạn nên chọn hạnh nhân vì chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.

Sữa hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời nếu bạn chọn loại không đường.

4. Hạt cây gai dầu và cây chia

Hạt cây gai dầu và cây chia đều có nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin E và các vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, chúng giàu chất xơ và không chứa đường.

Các chất béo Omega 3 và Omega 6 trong hai loại hạt này tốt cho làn da, trọng lượng, sự trao đổi chất, tim mạch và tâm trạng của bạn. Vì thế, hãy bổ sung 1-2 muỗng canh các loại hạt trên mỗi ngày để có làn da đẹp hơn!

5. Dầu dừa

Dừa hiệu quả đối với mụn trứng cá vì nó là một loại thực phẩm chống virus và chống nấm. Nó đẩy lùi các loại vi khuẩn có hại và nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt trong cơ thể để chống lại bệnh tật.

Dầu dừa cũng rất tốt cho tuyến giáp và sự trao đổi chất. Thêm nữa, bạn có thể sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm và kem trị mụn. Bôi lên mặt sau khi tắm vào buổi sáng và ban đêm, da của bạn sẽ trở nên mềm mại, trẻ trung và tránh bị mụn trứng cá.

6. Dưa chuột

‘ Hầu hết mọi người nghĩ rằng dưa chuột chỉ là một loại thực phẩm được những người ăn kiêng ưa chuộng. Thế nhưng, vỏ dưa chuột có một chất đặc biệt chống lại mụn trứng cá. Đó là dioxide silic, một khoáng chất có tác dụng phòng ngừa, xử lý mụn trứng cá, giữ cho làn da trẻ trung và duy trì mức độ collagen lành mạnh trong da.

Bạn nên mua dưa chuột hữu cơ để tránh các loại thuốc trừ sâu trong dưa chuột ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nước trong dưa chuột cũng giúp thủy hợp cho da và tránh tình trạng khô có thể gây ra mụn.

7. Đậu xanh

Nếu bạn ăn chay và không muốn ăn cá, hãy chọn đậu xanh. Đậu xanh rất giàu kẽm, chất chống tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh và mụn trứng cá. Đậu xanh cũng có nhiều chất sắt, vitamin B, protein và ít chất béo.

Thêm nữa, chúng giàu chất xơ và giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Khi lượng đường trong máu mất cân bằng, bạn không chỉ thèm các loại thực phẩm không lành mạnh mà lượng kích thích tố gây stress cũng tăng cao, dẫn đến mụn.

8. Tảo xoắn

Tảo xoắn là một thực phẩm làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt là để loại bỏ mụn trứng cá. Chỉ cần 1 thìa cà phê tảo xoắn cũng đủ đảm bảo 88% nhu cầu vitamin A, 70% nhu cầu B12 hàng ngày của bạn.

Vitamin A là khắc tinh của mụn trứng cá và các loại thuốc chống mụn trứng cá thực ra là một dạng chế phẩm của vitamin A. Vậy nên, để tăng cường hiệu quả chống mụn, bạn nên lựa chọn giải pháp ăn tảo xoắn.

Ngoài ra, 1 thìa cà phê tảo xoắn cũng chứa 4 gram protein và được coi là dạng thực phẩm giàu protein nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

9. Thực phẩm có màu cam

‘ Nếu muốn bổ sung các thực phẩm làm đẹp vào chế độ ăn uống của bạn, hãy lựa chọn tất cả các thực phẩm có màu cam. Cà rốt, bí đỏ, khoai lang, dưa đỏ giàu vitamin A ở dạng beta carotene.


Beta carotene được coi là “kẻ thù” của mụn trứng cá, do đó, bạn nên ăn nhiều những thực phẩm này để không chỉ loại bỏ mụn trứng cá mà còn giúp làn da đẹp và sáng tự nhiên.

10. Quả Acai berry

Bạn có biết rằng ngoài quả cacao sống và Maqui berry, Acai berry là thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa nhiều nhất không? Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả Acai berry cực kỳ hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Acai berry rất tốt cho làn da, tim mạch, trọng lượng và tâm trạng của bạn. Chúng cũng chứa nhiều axit béo Omega 3 giúp nuôi dưỡng làn da. Bạn chỉ cần 1 thìa cà phê hoặc thậm chí 1/2 thìa bột Acai berry mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Bên cạnh đó, các loại quả mọng cũng cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng. Nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua quả việt quất đông lạnh. Đây cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất tương tự như Acai berry.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước