10 việc nên thử trước tuổi 40

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 07:41 GMT+7

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu mới đây khuyên mọi người nên có kế hoạch cho từng giai đoạn của cuộc sống và chi tiết hóa những gì họ muốn vượt qua. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn những việc cần làm trước tuổi 40.

1. Học cách không quan tâm

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng ý kiến này đã chứng tỏ tính đúng đắn của mình trong thực tế. Mọi người đều cần phải học cách không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình mà thay vào đó là suy nghĩ của bạn về họ.

Điều này không có nghĩa là bạn không nên làm người tốt mà đơn giản chỉ là nếu bạn thích cái áo khoác màu da cam mà nhiều người không thấy đẹp thì bạn cũng không cần bận tâm. Hay nếu bạn muốn cả gia đình đi du lịch ở một nơi mới mẻ, hoang dã thì cũng vẫn là một ý tưởng hay. Sự phán xét của người khác trong cuộc sống của bạn là vô ích, nhưng khả năng quan sát và cảm nhận của bạn về họ thì ngược lại.

2. Thay đổi màu tóc

Màu sắc tóc tác động thế nào đến cuộc sống của bạn? Bạn có nhuộm tóc nhưng chỉ trung thành với một màu trong nhiều năm. Lời khuyên ở đây là bạn nên thử thay đổi tông màu, biết đâu bạn sẽ thấy thú vị.

3. Tổ chức một bữa tiệc tối

Bạn hãy chọn một ngày kỷ niệm hay dịp nào đó thích hợp để tổ chức một bữa tiệc tối thật trọn vẹn và ý nghĩa với những vị khách mời thân thiết.

Bạn sẽ mặc một chiếc váy thật đẹp, trang điểm, làm tóc và sử dụng phụ kiện phù hợp. Bạn sẽ cùng mọi người thưởng thức những ly rượu và các món ăn ngon. Điều đó sẽ rất thú vị và các bức ảnh chụp sẽ lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc của bạn.

4. Can đảm

Hãy đẩy mình ra khỏi vùng an toàn của chính bạn. Ví như một số người muốn được thử cảm giác mạo hiểm khi lặn biển trong khi nhiều người khác lại muốn ăn món đặc biệt tại một nhà hàng họ ưa thích. Hãy dũng cảm và nắm lấy thời khắc để làm những thứ mà bạn cho rằng mình không thể hoặc không dám thực hiện!

5. Tìm phong cách riêng cho mình

Có vẻ như phong cách của bạn lâu nay đã quá quen thuộc với mọi người. Ví như nhiều hình tượng đã đi vào huyền thoại, khi nhắc tới Marilyn Monroe, bạn sẽ nghĩ ngay tới cô nàng có mái tóc vàng ánh kim và chiếc váy trắng hay đại diện cho phong cách retro cổ điển quyến rũ là Audrey Hepburn...

Hãy đi mua sắm và tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với bạn. Điều đó không có nghĩa rằng bạn không nên chấp nhận mạo hiểm. Sự thử nghiệm trong thời trang luôn thú vị và làm cho mọi thứ trở nên mới mẻ, nhưng nó sẽ mang đến cho bạn sự tự tin bất cứ khi nào bạn phục trang theo đúng con người và tính cách của bạn.

‘ Nếu bạn đang lúng túng trong việc chọn lựa phong cách, hãy thử tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn để giúp bạn chọn những món đồ mà trước đây bạn không bao giờ để mắt tới.

6. Tham quan điểm đến trong mơ

Nếu có một kỳ nghỉ dài, bạn sẽ đi đâu? Nền văn hóa nào bạn thích trải nghiệm đầu tiên, ngôn ngữ nào khiến bạn hứng thú?

Cho dù đó là một thiên đường ở châu Âu hoặc xa hơn, bạn cũng nên đặt lịch cho một chuyến đi tới nơi mà bạn hằng ao ước. Nhật Bản, Trung Quốc, Rio và Myanmar là các điểm đến phổ biến bởi nền văn hóa đặc sắc, cảnh quan đẹp và chúng cũng xứng đáng để bạn đợi chờ.

7. Có một ngày cuối tuần nổi loạn

Đó sẽ là một ngày cuối tuần không có những việc mà bạn vẫn thường làm. Gửi bọn trẻ sang nhà ông bà, để lại việc nhà và đặt giờ ghi lại chương trình TV yêu thích… để giải phóng bản thân.

Bạn có thể tự lái xe đi chơi xa hay xem một chương trình ca nhạc đặc biệt. Sự lựa chọn là của bạn, nhưng hãy làm cho nó trở thành một ngày cuối tuần thật đáng nhớ.

8. Thiết kế một ngôi nhà theo ý thích

Nhà của bạn sẽ là nơi tốt nhất trên thế giới. Nó sẽ có kiểu dáng, họa tiết trang trí, màu sắc và các vật dụng mà bạn yêu thích. Hãy kiến tạo ngôi nhà theo ý riêng của bạn mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ tạp chí nội thất nào.

9. Tự hào về bản thân

Lần cuối cùng bạn thực sự cảm thấy tự hào về bản thân là khi nào? Sẽ không mấy quan trọng nếu đó là một thành tích cá nhân hoặc chuyên môn, tất cả mọi người đều cần phải có một cái gì đó khiến họ thấy tự hào.

Trong trường hợp bạn chưa tìm được điều gì đáng nể ở mình, hãy lập kế hoạch một thứ gì đó ngay bây giờ. Đăng ký tham gia một lớp yoga, học giao tiếp tiếng Anh chẳng hạn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

10. Viết thư cho mình

Bước sang tuổi 40 có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. Vậy thì bạn nên làm cho nó trở nên dễ dàng hơn bằng cách ngồi xuống và viết cho mình một bức thư.

Hãy liệt kê tất cả mọi thứ bạn đã làm được từ trước đến nay, những thứ khiến bạn tự hào và những gì bạn yêu thích. Sau đó, hãy nói với chính mình lý do tại sao bước sang tuổi 40 sẽ là việc tốt nhất mà bạn đã từng làm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước