3/3 - Ngày Thế giới động vật hoang dã

Nhân Mã-Thứ hai, ngày 03/03/2014 12:01 GMT+7

Tại kỳ họp 68 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, các đại biểu nhất trí chọn ngày 3 tháng 3 hàng năm, ngày thông qua Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã (CITES), là ngày Động vật hoang dã Thế giới.

Tổng thư kí Công ước CITES, ông John E. Scanlon, vui mừng phát biểu: "Ngày Thế giới Động vật hoang dã là một cơ hội lý tưởng để nhắc nhở con người nhớ đến sự đa dạng của động vật hoang dã và tình trạng tồi tệ hiện nay, nâng cao nhận thức cũng như đồng tâm đẩy mạnh cuộc chiến chống tội phạm buôn bán trái phép động vật hoang dã đã, đang và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và xã hội toàn cầu".

Trang Facebook ngày Thế giới Động vật hoang dã https://www.facebook.com/WorldWildlifeDay cũng đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng.


Với 179 quốc gia thành viên, Công ước CITES vẫn là một công cụ mạnh mẽ nhất trên thế giới để bảo tồn đa dạng sinh học thông qua các quy định thương mại động, thực vật hoang dã của hơn 35.000 loài. Công ước đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cấm việc buôn bán trái phép các loài quý hiếm, bảo vệ môi trường sống tự nhiên cũng như đảm bảo lợi ích sinh kế cho người dân địa phương trong suốt 40 năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước