3.400 người tử vong mỗi ngày do tai nạn giao thông

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 21/11/2016 19:10 GMT+7

(Ảnh minh họa: Lamp of Life)

VTV.vn - Theo Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, mỗi ngày trên thế giới có hơn 3.400 người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã đưa ra con số trên trong thông điệp nhân ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân giao thông đường bộ (20/11) và hối thúc các nước cần áp dụng các biện pháp nhằm giảm số ca tử vong, đặc biệt chú ý đến công tác sơ cứu nạn nhân. Theo ông Ban Ki-moon, phần lớn người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ là những thanh niên chỉ vừa bắt đầu cuộc sống của người trưởng thành. Ông cho rằng, thời điểm đẩy mạnh công tác ngăn ngừa nguy cơ tử vong và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ đã đến.

Để làm được điều này, cần nâng cao chất lượng và an toàn đường bộ cũng như ô tô, chống chạy quá tốc độ và lái xe trong tình trạng say rượu, đồng thời khuyến khích người dân thắt dây an toàn, đội mũ bảo hiểm và sử dụng ghế dành cho trẻ em. Tổng Thư ký LHQ cũng nhấn mạnh công tác cứu chữa những người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ.

90% số vụ tai nạn giao thông đường bộ gây tử vong xảy ra ở các nước có mức thu nhập trung bình và thấp. Mới nhất, tai nạn tàu hỏa trật đường ray tại Ấn Độ đã khiến 120 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương. Nếu nâng cao chất lượng hệ thống cấp cứu ở những nước nghèo, mỗi năm có thể cứu sống gần 500.000 người.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước