4 điều tránh nói với cô dâu tương lai

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 25/04/2013 11:14 GMT+7

 Cô bạn thân cho bạn xem ảnh chiếc váy cưới của cô ấy và bạn không thích nó. Nhưng liệu bạn có nói với cô ấy suy nghĩ của mình không? Câu trả lời ngắn gọn là không nên!

Một số lời khuyên nhẹ nhàng mang tính xây dựng có thể hữu ích thì cũng có những điều nhất định mà bạn không nên nói với một cô dâu tương lai.

1. Mình không thể tin rằng bạn lại mời anh ấy/cô ấy

Phàn nàn về người khách được mời đến đám cưới của cô bạn thân không chỉ thô lỗ mà còn thể hiện sự ích kỷ. Xét cho cùng, đó là ngày trọng đại của cô ấy chứ không phải của bạn.

Ngay cả khi bạn có mâu thuẫn hay khó chịu với cô gái sẽ ngồi ở bàn bên cạnh, bạn cũng không nên phá hỏng hứng thú của cô bạn thân bằng cách than phiền về danh sách khách mời của cô ấy! Cô ấy có thể biết bạn không ưa gì cô X hay anh Y nào đó nhưng sẽ cảm ơn nếu bạn đặt cảm xúc của mình sang một bên trong ngày vui của cô ấy.

2. Anh ấy sẽ ghét chiếc váy cưới đó

Bạn nên nhớ rằng không có chiếc váy nào trên thế giới này mà người chồng tương lai của cô bạn không thích cả. Cô ấy có thể mặc bất cứ bộ váy nào và anh ấy vẫn nghĩ mình là người đàn ông may mắn nhất còn sống sót để được kết hôn với cô ấy.

Ngoài ra, bạn có nghĩ khi nói anh ấy sẽ ghét chiếc váy của cô bạn có hàm ý một chút kiêu ngạo không? Cô ấy sẽ biết những gì anh ấy thích và nếu cô ấy hạnh phúc, anh ấy cũng sẽ như vậy.

‘ Thay vì chỉ trích, chê bai, bạn nên ủng hộ bạn bằng những lời động viên tích cực. (Ảnh minh họa)

3. Nhưng bạn phải…

Đừng nói với cô ấy rằng phải tuân theo phong tục cưới truyền thống như số lượng phù dâu hoặc bắt buộc bố cô dâu phải dẫn con gái bước vào lễ đường...

Thay vì cố gắng để làm cho ngày cưới của cô bạn phù hợp với truyền thống, bạn nên ủng hộ bạn bè sống đúng với bản thân và thử nghiệm những điều khác biệt miễn là không quá lố bịch. Không có điều gì gọi là “bắt buộc” khi nói đến ngày trọng đại của cô dâu.

4. OK. Thế nên đó là trang phục mà bạn đã chọn ư?

Chiếc váy cưới là một quyết định duy nhất trong cả cuộc đời chứ không phải là một sự lựa chọn thiếu cẩn trọng. Thậm chí nếu bạn không thích trang phục mà cô ấy lựa chọn thì cũng nên tìm thấy một điểm ưu của nó để khen.

Một câu nói đơn giản như “màu sắc chiếc váy trông sẽ rất tuyệt với màu tóc của bạn” sẽ rất có ý nghĩa với cô ấy. Hãy nhớ rằng: ý tưởng về chiếc váy cưới hoàn hảo của cô ấy chắc chắn không giống suy nghĩ của bạn. Nếu cô ấy cảm thấy đẹp thì mọi yếu tố khác cũng không thành vấn đề.

Thế nên, khi một cô dâu tương lai lên kế hoạch cho đám cưới của mình, hãy nhớ rằng đó là một khoảng thời gian căng thẳng và cô ấy sẽ cần sự hỗ trợ của bạn. Vì vậy, hãy tránh những lời chỉ trích và khuyến khích, động viên cũng như giúp đỡ cô ấy khi cần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước