4 kỹ năng cần có trước khi kết hôn

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 10/07/2013 14:31 GMT+7

 Trước khi bạn có bằng lái xe, bạn phải học cách lái xe. Và kết hôn cũng vậy, hãy tìm hiểu và rèn luyện 4 kỹ năng cần thiết sau đây để duy trì hạnh phúc bền lâu.

1. Tự điều chỉnh cảm xúc

Trẻ nhỏ thường hay cáu gắt, khóc hoặc thậm chí đánh anh chị em của chúng. Ngược lại, người lớn chủ yếu lại thích cuộc sống yên tĩnh. Thế nhưng, những ai dễ bị xúc động thái quá (đặc biệt là với sự tức giận), có thể học cách chế ngự cảm xúc.

Nếu bạn thấy rằng mình cao giọng và nổi nóng nhiều hơn 1 lần mỗi tháng hoặc tức giận đến nỗi có những lời nói và hành động gây tổn thương cho người khác thì bạn chắc chắn cần rèn luyện kỹ năng tự điều chỉnh này.

2. Giao tiếp

Nói chuyện khéo léo (đặc biệt khi vấn đề trao đổi ấy khiến bạn mệt mỏi) và lắng nghe một cách hợp tác là rất cần thiết cho bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Bởi lẽ, cách giao tiếp chỉ có những lời phàn nàn, phê phán hoặc gây tổn thương sẽ mang lại cho bạn những rắc rối nghiêm trọng trong cuộc sống gia đình mà thôi.

Việc bác bỏ quan điểm, suy nghĩ của đối tác, phủ nhận với những câu bắt đầu bằng từ “nhưng….” hoặc phớt lờ thay vì tiếp thu những gì bạn nghe được từ đối tác chắc chắn sẽ dẫn tới những nỗi buồn cực đoan cho cả hai phía.

3. Giải quyết xung đột

Tất cả các cặp vợ chồng đều có sự khác biệt. Những cặp đôi thành công biết làm thế nào để bắt đầu với hai cá tính và kết thúc bằng một phương pháp “2 trong 1” mà cả hai đều cảm thấy hài lòng.

Đó là sự thật cho dù vấn đề rất đơn giản như xem phim gì vào buổi tối thứ bảy hoặc các chủ đề lớn hơn như định cư ở đâu, quản lý ngân sách gia đình ra sao và làm thế nào để “giữ lửa” cho đời sống tình dục của bạn.

4. Sự chân thành

Mỗi khi bạn chia sẻ một nụ cười, một trò đùa vui vẻ, sự đồng tình, thái độ đánh giá cao, cảm ơn đối tác vì một điều gì đó hoặc bày tỏ tình cảm nghĩa là bạn đang khẳng định sự chân thành của mình với người phối ngẫu. Hãy luôn nhớ rằng càng cho đi nhiều, bạn sẽ càng hạnh phúc hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước