4 thói quen gây hại cho nhan sắc

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 30/05/2013 06:53 GMT+7

 Một số thói quen xấu của chúng ta vô tình khiến việc chăm sóc sắc đẹp hàng ngày trở nên kém hiệu quả. Tuy nhiên, bài viết này chỉ bàn tới 4 thói quen thường gặp và cách khắc phục chúng.

1. Cố lấy bất cứ thứ gì!

Đó là lông mọc chìm dưới da, mụn và vảy vết thương. Bạn có biết rằng hơn 1/3 dân số mắc lỗi này không? Việc bóc vảy vết thương, nặn mụn và cậy những sợi lông mọc dưới da có thể gây nhiễm trùng, thậm chí còn làm cho tình hình trở nên phức tạp hơn! Ngoài ra, nó cũng có thể gây ra sẹo trên cơ thể.

‘ Giải pháp:

Đối với vảy vết thương, hãy để mặc chúng tự bong khi lành!

Nếu bạn bị mụn và dường như không thể không chạm vào nó, hãy đắp mặt nạ đất sét hoặc bôi hoạt chất benzoyl peroxide, bạn sẽ thấy nó biến mất vào ngày hôm sau.

Còn tình trạng lông mọc vào trong thì sao? Bạn chỉ cần dùng một miếng gạc nóng và chút kem hydrocortisone để giảm viêm và bớt đi sự khó chịu.

2. Đặt ngón tay gần miệng

Bạn có biết trung bình chúng ta tiếp xúc với hàng ngàn bề mặt và vật thể mỗi ngày không? Sau đó, các vi khuẩn sẽ bám đầy bên trong móng tay. Khi để tay gần miệng, các vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra một số vấn đề liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Giải pháp:

Rửa sạch tay với nước ấm và xà phòng kể cả vùng dưới móng tay. Điều này nghe có vẻ cơ bản nhưng rất quan trọng. Tiếp đến, bạn nên để tay mình bận rộn với các việc khác hơn là chạm lên mặt.

3. Gãi gàu

Gãi gàu không chỉ gây tổn thương chân tóc mà còn làm rơi những mảnh gàu trên áo sơ mi của bạn. Việc bạn làm sẽ chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn và tạo hình ảnh không đẹp đối với những người xung quanh.

‘ Nếu không thể kìm chế được, bạn nên cố gắng chọn địa điểm kín đáo hoặc nhẹ nhàng chà xát da đầu bằng các đầu ngón tay chứ không phải móng tay để làm dịu cơn ngứa mà không làm gàu rơi lung tung.

Giải pháp:

Bắt đầu hành động để kiểm soát gàu. Bạn càng cố gãi, tình hình càng tệ hơn. Hãy thử đổi loại dầu gội đầu, dùng dầu gội trị gàu, bổ sung vitamin B, cố gắng thư giãn và ngủ đủ giấc.

4. Quên rửa mặt

Vi khuẩn, nếp nhăn và tình trạng ô nhiễm là những lý do thích hợp nhất để rửa mặt trước khi đi ngủ mỗi tối. Khi ngả đầu vào gối, bạn vô tình “đón” tất cả các vi khuẩn còn sót lại ban ngày trên mặt cộng với lỗ chân lông bị bịt kín khiến oxy không thể thâm nhập vào bên trong cơ thể để tái tạo tế bào. Đó chính là công thức dẫn tới nếp nhăn và mụn nhọt.

Giải pháp:

Nếu thời gian là vấn đề, bạn vẫn nên cố gắng làm sạch mặt bằng khăn lau. Bạn sẽ không mất quá 1-2 phút để loại bỏ lớp trang điểm nhưng việc đó giúp bạn tránh được những rắc rối của mụn nhọt hay nếp nhăn sau này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước