4 vấn đề sức khỏe mùa hè cần lưu ý

N.M -Thứ ba, ngày 26/06/2012 12:00 GMT+7

Mùa hè là thời điểm dành cho những chuyến du lịch cùng bạn bè, gia đình. Vì vậy, đừng để những chứng bệnh thông thường cản trở bạn có một mùa hè tuyệt vời.

Chứng đau nửa đầu và đau đầu


Chứng đau nửa đầu và đau đầu xảy ra trong suốt cả năm, nhưng nhiều phụ nữ nói rằng họ phải chịu đựng những cơn đau đầu khủng khiếp nhiều hơn trong mùa hè. Tại sao lại như vậy? Theo Redbook, việc nheo mắt dưới ánh mặt trời, sự hút nhiệt và quá nhiều các tia UV chính là những thủ phạm. Khi nheo mắt, các cơ mặt sẽ bị căng lên, dẫn đến mỏi mắt và có thể gây ra cơn đau đầu mạnh. Quá nhiều ánh nắng mặt trời và sự mất nhiệt vì nắng nóng có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu chỉ đơn giản là bởi bạn không tiết mồ hôi kịp để làm tiêu tan cái nóng khi nhiệt độ cơ thể tăng. Bạn cũng sẽ cảm thấy buồn nôn, nôn mửa và mệt mỏi nếu phải ở ngoài trời quá lâu.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể ngăn chặn những triệu chứng khó chịu đó? Đơn giản thôi! Hãy mang kính râm bất cứ khi nào có thể để tránh nheo mắt dẫn tới đau đầu. Ngoài ra, bạn nên thoa nhiều kem chống nắng và nghỉ ngơi trong nhà hoặc ngồi dưới bóng mát vào các ngày nắng. Để phòng ngừa mất nước và giúp cơ thể tiết đủ mồ hôi (giải pháp giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn) là uống nhiều nước trong suốt cả ngày.

Nhiễm trùng nấm men

Đây là một bệnh nhiễm trùng chắc chắn sẽ làm hỏng kỳ nghỉ ở biển của bạn và cản trở việc tắm biển của phái nữ. Nhiễm nấm men là tình trạng rất phổ biến trong mùa hè khi phái đẹp và các bạn tuổi teen dành nhiều thời gian hơn trong bộ đồ bơi ẩm ướt. Tiến sĩ Pamela Rockwell, Phó giáo sư y khoa tại Đại học Michigancho biết, nấm men phát triển mạnh ở những nơi ẩm, mát và cũng có thể là do băng vệ sinh có mùi thơm, một tác nhân tiêu cực làm biến đổi các vi khuẩn bên trong âm đạo.

Để tránh sự nhiễm trùng khó chịu và gây đau đớn này, bạn cần thay bộ quần áo tắm ẩm ướt càng sớm càng tốt sau khi bơi, đổ mồ hôi hoặc chơi đùa. Thêm nữa, bạn nên mặc đồ lót bằng chất cotton rộng hơn và tránh dạng lưới hoặc lụa bởi chúng là những chất liệu giữ ẩm. Ngoài ra, tuyệt đối tránh sử dụng các loại băng vệ sinh có mùi thơm. Nếu thấy mình có triệu chứng nhiễm trùng nấm men, bạn nên đi khám chuyên khoa ngay lập tức.
Bệnh nấm bàn chân

Đây không phải là một bệnh nhiễm trùng chỉ ảnh hưởng đến các vận động viên hoặc các cậu bé vị thành niên do lười vệ sinh. Bệnh nhiễm nấm này khá phổ biến đối với nhiều phụ nữ trong những tháng mùa hè nóng bức, đặc biệt là nếu họ thường xuyên chơi thể thao hoặc đi bơi ở các bể bơi công cộng.
Loại nấm này rất dễ lây lan nên bạn có thể nhiễm chỉ trong hai lần đi chân trần ở nơi tắm công cộng hoặc trên mặt đất gần ghế dài nằm chơi tại bể. Nấm phát triển nhanh chóng trong môi trường nóng, oi bức như nhà vệ sinh công cộng hay thậm chí cả giày chơi tennis của bạn.

Do vậy, để tránh bị nhiễm nấm trong khi đi chơi, bạn nên luôn luôn mang theo giày tắm hoặc dép xỏ ngón ở các phòng tắm công cộng, bể bơi hoặc phòng tắm hơi. Bạn nên cởi ngay tất và giày sau khi hoạt động bên ngoài. Ngoài ra, bạn nên tránh đi giày nhựa vì chúng khó có thể giúp cho đôi chân của bạn được khô thoáng.
Ngộ độc thực phẩm

Đôi khi, chỉ cần ăn một miếng salad khoai tây khi dã ngoại cũng có thể khiến bụng bạn ấm ách, khó chịu - có thể bạn bị ngộ độc thực phẩm! Các nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ các trường hợp ngộ độc thực phẩm cao hơn trong những tháng mùa hè là do thực phẩm hư hỏng. Bởi lẽ, những tháng mùa hè nóng ẩm khiến cho thực phẩm hư hỏng nhanh hơn so với bất kỳ thời điểm nào khác trong năm.
Thịt đỏ, rau cải trộn sữa và rau trộn với mayonnaise (như mì ống, khoai tây) và gia cầm có thể hư hỏng nhanh nếu không được chuẩn bị ngay trước khi ăn hoặc được cất trữ trong môi trường mát mẻ. Ngộ độc thực phẩm có thể gây tử vong nếu không được chăm sóc ngay lập tức.


Để tránh bị bệnh, bạn nên cất rau trộn với sữa và thịt sống ướp lạnh cho đến khi gần ăn. Nếu bạn đi chơi trong một thời gian dài, hãy tránh ăn bất cứ món gì có chứa mayonnaise vì chúng bị hỏng rất nhanh. Ngoài ra, bạn cần nấu thức ăn thật kỹ để tránh không mắc bệnh từ thịt chưa nấu chín.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước