5 bí mật của hôn nhân hiện đại

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 11/06/2013 15:25 GMT+7

Áp lực ngầm ở các cặp vợ chồng phải thể hiện một mối quan hệ hạnh phúc, lành mạnh với thế giới bên ngoài khiến không ai khác có thể nhìn được bên trong thế giới thực.

Việc thừa nhận mình không hạnh phúc có thể được xem như một thất bại nên mọi người có xu hướng giữ kín chuyện riêng tư. Bên cạnh đó, ngay sau khi chúng ta trải qua một thời gian tạm lắng trong đời sống tình dục, chúng ta cho rằng tất cả các cặp vợ chồng khác làm “chuyện ấy” nhiều hơn chúng ta. Và điều đó làm nảy sinh 5 vấn đề phổ biến mà các cặp vợ chồng đang phải đối phó.

Thỉnh thoảng, sex có thể nhàm chán

Đúng, quan hệ tình dục đôi khi có thể lộn xộn, đau đớn, nhàm chán và không hứng thú. Theo các chuyên gia tư vấn tâm lý, lần đầu tiên bạn thấy sự gần gũi nhàm chán, bạn sẽ thấy mất bình tĩnh. Bạn nghĩ rằng mình có vấn đề và từ giờ trở đi, “chuyện ấy” sẽ không bao giờ được như trước. Tuy nhiên, bạn đừng nên sợ hãi như vậy. Hãy tin tưởng và cố gắng, bạn sẽ thấy mọi thứ dần ổn định.

Một bên đối tác luôn luôn khao khát

Hiếm khi hai người trong một cuộc hôn nhân có cùng ham muốn tình dục. Một bên sẽ luôn “đói” hơn. Cuộc sống hiện đại cũng đã nhường chỗ cho những áp lực tình dục mới và sự kỳ vọng có thể không phải lúc nào cũng được đáp ứng.

Ham muốn tình dục có khi biến mất

Thực tế là nhiều cặp vợ chồng gặp trục trặc về chuyện gối chăn tại một số thời điểm trong cuộc hôn nhân của họ. Đó là khi ham muốn tình dục của họ giảm xuống.

Theo các nhà tình dục học, thay vì suy nghĩ lan man, các bạn nên tập trung vào những vấn đề lớn hơn đang làm cho bạn cảm thấy thờ ơ với sex.

Đôi khi, việc ngủ riêng lại phát sinh ham muốn. Nó giúp nhiều cặp vợ chồng nhóm lại “lửa yêu” vì đã phá vỡ sự đơn điệu kéo dài giữa họ.

Suy nghĩ về sự thiếu chung thủy

Một số người cần được nhắc nhở thường xuyên về ham muốn cũng như sự quyến rũ của họ. Khi điều đó không xảy ra, họ tìm kiếm sự ngưỡng mộ bên ngoài. Và việc có những suy nghĩ không chung thủy về tình dục là khá phổ biến.

Một ai đó đã nói: “Sex kéo bạn đi nhưng tình yêu mang bạn trở lại!”. Các nhà tâm lý học cho rằng đây là xu hướng cảm thấy được người khác cần tới. Và khi không có được điều này trong hôn nhân, họ tự tìm kiếm ở bên ngoài.

Cãi nhau liên tục là chuyện bình thường

Khi nhìn thấy các cặp vợ chồng hạnh phúc xung quanh mình, bạn thường tự hỏi làm cách nào họ có thể duy trì tình yêu giỏi đến vậy trong khi bạn và ông xã chỉ êm ấm 1-2 ngày. Đừng suy nghĩ tội lỗi như vậy bởi tất cả các cặp vợ chồng đều có lúc xảy ra mâu thuẫn và điều này hết sức bình thường!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước