5 bước chăm sóc da dầu

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 28/08/2013 14:00 GMT+7

 Nếu phải dùng vài tờ giấy thấm dầu mỗi ngày và trang điểm nhanh trôi thì đây là lúc bạn cần cân bằng làn da nhờn hiện tại. Việc chăm sóc da sẽ bao gồm kiểm soát dầu và giữ cho làn da có độ ẩm tự nhiên theo 5 bước sau.

Bước 1: Làm sạch

Bước này rất quan trọng đối với da nhờn. Việc loại bỏ lượng dầu dư thừa mà không làm mất độ ẩm tự nhiên của da là một thách thức đối với một số mỹ phẩm làm sạch. Vì thế, bạn nên chọn loại dành riêng cho da nhờn. Chúng sẽ giúp da không bị bóng nhờn mà không lấy đi các loại dầu cần thiết.

Sau khi rửa tay, bạn nên massage da nhẹ nhàng với sữa rửa mặt bằng miếng bọt biển và rửa sạch với nước rồi lau khô.

Bước 2: Toner

Đây là một bước cần thiết cho da nhờn. May mắn thay, bạn không cần phải tránh toner chứa cồn, nhưng chọn loại phù hợp với da của mình. Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang hoặc chai phun sương để bôi toner nhưng lưu ý tránh vùng mắt.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Sử dụng mặt nạ được thiết kế đặc biệt cho da nhờn hàng đêm sẽ giúp bạn cân bằng da. Đắp mặt nạ khoảng 3-5 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bước 4: Lotion hoặc serum

Chọn lotion dưỡng ẩm hoặc serum phù hợp với bạn. Huyết thanh sẽ có tác dụng dưỡng ẩm ở cấp độ tế bào. Thêm vào đó, nhiều sản phẩm được bổ sung các thành phần chống lão hóa hoặc làm sáng da.

Nếu bạn chỉ cần dưỡng ẩm đơn giản hàng ngày thì kem hoặc gel dưỡng da dịu nhẹ cũng có hiệu quả. Đối với da dầu, lượng lotion hay serum cho mỗi lần sử dụng không cần quá nhiều.

Bước 5: Kem chống nắng

Cũng như đối với bất kỳ loại da nào, bạn vẫn cần bảo vệ nó khỏi các tác hại và khả năng gây ung thư của các tia UV.

Đối với da nhờn, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng loại phấn phủ khoáng chất có khả năng chống nắng cho toàn bộ vùng mặt và cổ. Bằng cách này bạn có thể bảo vệ làn da mà không cần dùng thêm kem dưỡng ẩm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước