6 bước cải thiện tài chính cá nhân

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 04/07/2010 07:00 GMT+7

Chúng ta phải làm thế nào để bảo vệ bản thân trong trường hợp khủng hoảng tài chính? Dưới đây là 6 bước để cải thiện tài chính của bạn, bất chấp những gì đang xảy ra đối với nền kinh tế!

Khi nền kinh tế xấu đi, có vẻ như là rất ít người trong chúng ta, nhất là phụ nữ, sẵn sàng vượt qua khó khăn. Chúng ta có xu hướng chi tiêu nhiều hơn bằng thẻ tín dụng và cũng có xu hướng chịu đựng gánh nặng của việc cắt giảm ngân sách gia đình. Vậy chúng ta phải làm thế nào để bảo vệ bản thân trong trường hợp khủng hoảng tài chính? Dưới đây là 6 bước để cải thiện tài chính của bạn, bất chấp những gì đang xảy ra đối với nền kinh tế!

1. Dừng việc sử dụng thẻ tín dụng!



Điều đầu tiên bạn cần làm để cải thiện tài chính là chấm dứt sử dụng thẻ tín dụng. Dù cho hàng tháng bạn có tiêu thẻ tín dụng ít đến đâu thì nó vẫn là một khoản chi phí không cần thiết, và việc trả lãi không bao giờ là tốt đối với tình hình tài chính của bạn!
2. Trả bớt nợ
Một khi đã ngừng sử dụng thẻ tín dụng, bạn hãy tiếp tục làm việc để trả bớt những khoản vay. Hãy bắt đầu với những khoản nợ lãi suất cao nhất. Ngay khi bạn đã trả tiền xong, hoặc ẩn chúng đi trong trường hợp khẩn cấp, hoặc đóng tài khoản hoàn toàn. Bạn có thể giữ lại một hoặc hai, nhưng loại bỏ phần còn lại.
3. Chọn một loại thẻ kèm theo hình thức khuyến mại khi bạn sử dụng


Khi quyết định nên giữ lại loại thẻ tín dụng nào, bạn nên xem xét cái nào có mức lãi suất thấp nhất, phí thường niên thấp nhất, và các chương trình khuyến mãi tốt nhất. Và bạn cần biết chắc chắn rằng những chương trình khuyến mãi ấy sẽ có lợi cho bạn nếu sử dụng thực sự.
4. Nhận biết rõ các lệ phí


Hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ bất kỳ khoản lệ phí thẻ tín dụng hoặc ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ tài chính đều bị tính phí. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải kiểm tra chặt chẽ bản sao kê thẻ của mình và kế hoạch trả phí, vì hầu hết các nhà cung cấp không muốn cho khách hàng biết họ đang chi tiêu bao nhiêu!
5. Để riêng một khoản tiền “không được xâm phạm”


Bạn cần chuẩn bị tiền dự trữ! Mỗi tháng, bạn nên cố gắng để ra một ít tiền trong tài khoản tiết kiệm mà bạn không có thẻ để rút tùy tiện. Bạn nên đặt ra mục tiêu và thực hiện tiết kiệm được số tiền có thể duy trì cuộc sống của bạn trong 3 tháng mà không có nguồn thu nhập nào để trả tiền cho tất cả mọi thứ từ khoản thanh toán thế chấp, tiền thuê nhà và xăng xe, điện thoại và thực phẩm.
6. Thực tế hóa ngân sách

‘ Sử dụng ngân sách là một ý tưởng ngoạn mục, nhưng chỉ khi mà việc chi tiêu là hợp lý. Bạn nên xem xét ngân quỹ ban đầu với những gì bạn thực sự cần chi tiêu, sau đó, nếu bạn cố gắng tiết kiệm nhiều hơn, bạn có thể tiêu bớt chút ít.

Điều đó có nghĩa là bạn phải cắt giảm hàng tạp phẩm, hoặc mua sắm ít quần áo đi?

Nếu bạn làm theo các nguyên tắc cơ bản, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn về tài chính. Việc đó không phải dễ dàng, đặc biệt là trong nền kinh tế hiện nay, nhưng qua thời gian, nó sẽ có tác dụng, và bạn sẽ thấy kết quả! Bạn có ý kiến nào khác về việc cải thiện tài chính? Hãy chia sẻ với chúng tôi!

TIN MỚI