6 dấu hiệu cần khám da liễu

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 07:04 GMT+7

 Khi nói đến da, tóc và móng tay, có những dấu hiệu nhất định bệnh lý mà bạn không nên bỏ qua. Theo tư vấn của các bác sĩ da liễu, chúng bao gồm 6 biểu hiện sau.

1. Bỗng nhiên đổ mồ hôi rất nhiều hoặc da quá khô

Bạn có thấy rằng gần đây bạn toát mồ hôi nhiều hơn bình thường hoặc ngược lại, làn da của bạn trở nên rất khô? Nếu có, bạn có thể bị mất cân bằng nội tiết tố.

Tiết mồ hôi quá nhiều hay bệnh nhiều mồ hôi thường do các vấn đề về tuyến giáp, tiểu đường hoặc nhiễm trùng khác. Tình trạng da khô cũng vậy. Nguyên nhân có thể là một vấn đề liên quan đến tuyến giáp hoặc sự phát triển của vô số bệnh da liễu khác nhau như vảy nến hay eczema.

Ngoài ra, việc sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng loại cũng có thể làm da bị khô. Khi có tuổi, da của bạn có xu hướng khô hơn, do đó, nó cần một loại kem dưỡng ẩm đậm đặc hơn.

2. Phát ban

Nhiều người có xu hướng bỏ qua dấu hiệu phát ban và cho rằng các nốt ấy sẽ tự biến mất. Thế nhưng, càng chờ đợi, bệnh càng khó chẩn đoán hơn! Chính vì thế, theo các chuyên gia, bạn cần đi khám da liễu ngay khi có biểu hiện.

3. Tóc rụng nhiều

Rụng tóc bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền nhưng nó cũng có thể liên quan đến một số bệnh ngoài da. Tùy theo từng trường hợp, các bác sỹ sẽ có chỉ định các xét nghiệm y khoa thông qua sinh thiết hoặc xét nghiệm máu.

4. Xuất hiện nhiều tàn nhang hoặc nốt ruồi

Bạn có nhìn thấy các đốm tàn nhang hoặc nốt ruồi phát triển to hơn không? Nếu đúng, tốt nhất bạn nên khám bác sĩ da liễu bởi dấu hiệu đó có thể liên quan đến bệnh ung thư da.

5. Bạn đã bao giờ khám kiểm tra da

Ung thư da ảnh hưởng đến 1 trong 5 người Mỹ và nó không phân biệt tuổi tác và chủng tộc. Vậy nên, nếu bạn chưa bao giờ khám kiểm tra da thì đây là một ý tưởng tốt để thực hiện ngay bây giờ. Bác sĩ da liễu không chỉ kiểm tra mà còn có thể tư vấn thêm cho bạn cách chăm sóc và duy trì để có làn da khỏe đẹp.

6. Móng tay ngả vàng hoặc dễ gãy

Dù bạn có tin hay không thì móng tay bị vàng hoặc giòn thường do nhiễm nấm. Vì vậy, nếu được khám sớm, các bác sĩ sẽ giúp bạn xử lý vấn đề bằng thuốc uống hoặc bôi tại chỗ. Bên cạnh đó, thiếu protein và độ ẩm cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước