6 điều cha mẹ hay đổ lỗi cho giáo viên

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 07:00 GMT+7

 Nhiều phụ huynh có thói quen đổ lỗi cho giáo viên của con mà không cần xem xét kỹ càng. Đôi khi, chúng lại là sai lầm của chính họ.

Thực tế, trách nhiệm giảng dạy và rèn giũa nhân cách cho học sinh vốn đã tạo ra rất nhiều áp lực đối với thầy cô giáo. Vì vậy, sau đây là một số lưu ý cần thiết với các bậc cha mẹ có con ở tuổi đến trường.

1. Điểm thấp

Nếu một đứa trẻ bị điểm số kém ở trường thì lý do đa số không phải vì giáo viên không thích con bạn hoặc do mục đích cá nhân nào khác.

2. Giáo viên yêu cầu con bạn cần được hỗ trợ thêm trong việc học

Thực tế không phải tất cả trẻ em đều là thiên tài và một số trẻ sẽ trội hơn ở vài môn học nhất định so với những đứa trẻ khác.

3. Thường xuyên gặp rắc rối

Nếu bé của bạn gặp nhiều rắc rối ở trường thì bé chính là nguyên nhân chứ không phải giáo viên.

4. Ủ rũ khi về nhà

‘ Không phải bất cứ biểu hiện tiêu cực nào của trẻ cũng là lỗi của giáo viên. (Ảnh minh họa)


Một số trẻ em thích được đến trường vì có nhiều bạn bè chơi cùng nhưng khi trở về môi trường quen thuộc ở nhà, chúng thấy buồn chán. Điều này hoàn toàn không phải lỗi ở cô giáo mà bạn nên tìm hiểu tâm lý trẻ và động viên chúng.

5. Trẻ ghét đi học

Giáo viên chắc chắn có thể làm cho việc học trở nên thú vị hay nhàm chán tùy theo phương pháp giảng dạy của mỗi người và đặc thù từng môn học. Thế nhưng, bọn trẻ đến trường là để học chứ không phải để chơi. Chính vì thế, tư tưởng này cần phải bắt đầu ngay từ nhà với những thông điệp về tầm quan trọng của việc học.

6. Thiếu sự quan tâm đặc biệt và các hoạt động bổ sung

Những trường học và lớp học tốt nhất đều cần có sự hỗ trợ của cha mẹ trong việc tổ chức các hoạt động như vậy.

Thế nên, các bậc phụ huynh nên chủ động hơn và đồng hành cùng các thầy cô giáo nhằm đa dạng hóa việc học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa cho con em mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước