6 món salad không tốt cho ăn kiêng

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 15/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Nếu đang ăn kiêng, bạn có thể sẽ nghĩ đến những khẩu phần ăn nhiều rau ranh của món salad. Tuy nhiên, bạn có biết rằng một số loại salad không lành mạnh bởi chứa nhiều chất béo và calo?

1. Thịt rán

Đây là một ý tưởng tuyệt vời để thêm protein nạc vào món salad, biến nó từ một món ăn phụ thành một bữa ăn đầy đủ. Tuy nhiên, việc thêm thịt gà hay cá rán có thể biến đĩa rau xanh của chế độ ăn kiêng thành một trong những món salad không lành mạnh nhất - một món có chứa quá nhiều calo và chất béo hơn bình thường. Do đó, vì sức khoẻ và sắc đẹp, bạn nên tránh hoàn toàn món này.

2. Phomat hoặc Mayo

Có một cách khác làm cho món salad của bạn từ đầy đủ dinh dưỡng, ít calo thành phản tác dụng là trộn thêm phomat hoặc mayo. Hai thứ phụ liệu này đứng đầu về hàm lượng calo và là các thứ nên tránh nếu bạn đang ăn kiêng.

3. Nhiều phomat bào

Phomat là một thứ không cần thiết trong các món salad bởi hầu hết chúng rất béo. Tuy nhiên, có một giải pháp nếu bạn thích là đổi sang dùng phomat có hàm lượng chất béo thấp (khoảng 2%).

4. Trái cây sấy khô

Thêm trái cây tươi hoặc khô cho món salad là một cách tuyệt vời để bổ sung các chất chống oxy hóa, chất xơ và hương vị, nhưng bạn phải cẩn thận. Một số món salad có kèm trái cây sấy khô (như nho khô hay cherry) và một số loại khác còn cho cả kẹo trái cây. Đây lại tiếp tục là một cách chế biến làm hỏng món salad lành mạnh của bạn.

5. Quá nhiều mì hoặc bánh mì nướng

Nếu món salad của bạn đang thiếu một loại tạo cảm giác thú vị khi nhai thì tốt nhất bạn nên chọn cà rốt hoặc bắp cải tím thái sợi hơn là bánh mì nướng hay mì giòn. Lý do là bởi chúng sẽ chỉ bổ sung thêm cả calo và chất béo và thực sự sẽ phá hỏng món salad lành mạnh của bạn.

6. Thịt xông khói và trứng

Thịt xông khói và trứng tuy rất ngon khi trộn cùng các loại rau ăn sống nhưng cũng tương tự như bánh mì nướng hay thịt rán…, nhiều calo và chất béo là những gì mà chúng mang đến cho món salad của bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước