6 nhầm lẫn về “chuyện ấy” sau tuổi 50

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 31/07/2013 07:32 GMT+7

 Theo quan niệm chung của xã hội thì tình dục chỉ là chuyện của người trẻ tuổi và người già thực sự khó có thể dễ dàng tận hưởng và cảm thấy mãn nguyện với sex. Vậy thì bạn hãy xem những nhận định sai lầm ấy là gì và câu trả lời từ các chuyên gia tình dục. Chắc hẳn, bạn có thể ngạc nhiên.

1. Chúng ta ít quan tâm đến sex khi có tuổi

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây về tình dục của người trên 50 tuổi, gần 71% trong 9.000 người được hỏi cho biết họ cảm thấy hài lòng với cuộc sống gối chăn lành mạnh.

Một số người chia sẻ họ làm “chuyện đó” ít hơn khi còn trẻ, nhưng cũng không ít người nói rằng họ chăm chỉ hơn trước đây.

Thêm nữa, 1/4 số đàn ông và 1/3 số phụ nữ tham gia cuộc khảo sát trên thừa nhận “yêu” ở tuổi ngoại ngũ tuần thú vị hơn nhiều so với độ tuổi 20 và 30.

2. Quan hệ tình dục mạo hiểm chỉ dành cho giới trẻ

Theo các chuyên gia, điều đó phụ thuộc vào những gì bạn cho là mạo hiểm. Một số cặp vợ chồng lớn tuổi cho biết họ không còn áp dụng một số tư thế khó vì cơ thể không được linh hoạt.

Trong một khảo sát của trường Đại học Chicago, Mỹ với sự tham gia của 3.005 người trong độ tuổi từ 57 đến 85, hơn một nửa số người ở độ tuổi dưới 75 và 1/3 số người trong khoảng 75 - 85 tuổi cho biết họ vẫn thi thoảng “yêu” bằng miệng.

Lý do ư? Bởi vì càng lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn, người ta càng có xu hướng ít bị ức chế.

‘ 3. Chúng t a sẽ có gặp rắc rối với “cậu nhỏ” khi có tuổi .

Mặc dù sự cương dương của nam giới thường xảy ra nhanh hơn khi họ còn trẻ thì tuổi tác không phải là một điều tồi tệ. Một số đàn ông cho biết họ cảm thấy nhẹ nhõm về sự thay đổi này. Khi còn trẻ, cảm giác bị kích thích dẫn lối cho họ nhưng giờ thì ngược lại, họ chủ động được ham muốn!

Cả đàn ông và phụ nữ tiết lộ rằng quan hệ tình dục trở nên tốt hơn khi họ nhiều tuổi hơn bởi vì họ biết phải “yêu” thế nào và cảm thấy tự tin hơn nhiều khi đề nghị những gì họ muốn.

4. Tần suất “giao ban” sẽ ít hơn khi chúng ta già đi

Điều này phụ thuộc vào từng cá nhân. Một số người vẫn tiếp tục “gần gũi” theo thói quen như khi họ còn trẻ. Nhiều người bắt đầu một mối quan hệ mới ở tuổi 50 và họ cho biết tần suất quan hệ cũng nhiều tương tự như khi họ 21 tuổi!

5. Sex phải liên quan đến giao hợp và cực khoái

Đây là một nhầm lẫn khi cho rằng quan hệ tình dục là giao hợp và “màn dạo đầu” không thực sự là một phần của nó hoặc chỉ là một thứ cần làm trước khi kết hôn mà thôi.

Bên cạnh đó, mục tiêu đạt được cực khoái đặt quá nhiều áp lực lên chúng ta trong khi chúng ta đều đã nhận đủ trong cuộc sống của mình.

Bạn nên nhớ rằng, sự đụng chạm, hôn, vuốt ve… với bạn tình đều là hoạt động tình dục và chúng cực kỳ thú vị. Đối với một số người, đó chính xác là những gì họ muốn.

6. Những vấn đề về sức khỏe và thời kỳ mãn kinh sẽ kết thúc cuộc sống tình dục của chúng ta.

Tất nhiên cơ thể của chúng ta sẽ lão hoá và chúng ta có thể muốn làm mọi thứ theo một cách khác, nhưng điều đó không hề cản trở chuyện chăn gối!

Điều quan trọng là nếu bạn gặp khó khăn trong quan hệ tình dục hoặc bạn đã bị bệnh, hãy nhờ sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Riêng với phụ nữ, nếu đang lo lắng về tình trạng “khô hạn” khi có tuổi, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự trợ giúp đắc lực từ các chất bôi trơn có bán sẵn tại các hiệu thuốc tân dược.

Lưu ý:

Bạn không nên so sánh mình với một người 20 tuổi! Chúng ta có xu hướng làm điều này khi nói tới thể chất. Bạn chắc chắn không thể chạy nhanh như bạn đã từng làm và khuôn mặt bạn đã xuất hiện nếp nhăn. Thế nhưng, bạn có rất nhiều cách biểu lộ cảm xúc và sự nồng nhiệt với tình yêu. Đó là lúc chúng ta chấp nhận rằng nhiều thứ đã khác trước. Bây giờ, chúng ta đã nhiều tuổi hơn và cơ thể cũng vậy, nhưng cuộc sống tình cảm vẫn ổn và thậm chí còn tốt hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước