7 bí mật của thiên chức làm mẹ

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 22/08/2011 08:00 GMT+7

Khi bác sỹ đặt em bé vào vòng tay của bạn lần đầu tiên, đó là một cảm giác thật khó mô tả, và tình yêu thương xuất hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có muốn biết một vài bí mật khi bạn bắt đầu cuộc hành trình đáng kinh ngạc ấy?

Làm cha mẹ là một điều dễ khiến nhiều người sợ hãi. Rất nhiều các câu hỏi, sự bất an, và nhiều khoản chi phí! Tuy nhiên, xét theo khía cạnh nào đó, việc nuôi nấng con cái là một món quà tuyệt vời của tạo hóa. Khi bác sỹ đặt em bé vào vòng tay của bạn lần đầu tiên, đó là một cảm giác thật khó mô tả, và tình yêu thương xuất hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có muốn biết một vài bí mật khi bạn bắt đầu cuộc hành trình đáng kinh ngạc ấy?

1. Bạn không thể hoàn hảo

Không bao giờ, chưa bao giờ bạn hy vọng mình ​​sẽ hoàn hảo về kỹ năng làm mẹ. Trẻ em rất khoan dung, đó là một bài học mà người lớn chúng ta nên xem xét! Đừng căng thẳng với sự hoàn hảo mà hãy thoải mái hơn để hiểu rằng ngay cả khi bạn lôi thôi một chút, bạn vẫn sẽ được đứa con quý báu của mình yêu thương và chấp nhận.
2. Trẻ không được làm bằng thủy tinh

Một điều tôi thấy thú vị là xem các bậc cha mẹ mới có em bé bế con của họ như thể bé sẽ “vỡ” nếu họ di chuyển bé một chút. Chắc chắn, bạn cần phải cẩn thận để không làm rơi bé, nhưng mọi chuyện sẽ vẫn suôn sẻ nếu bạn thoải mái hơn một chút.
3. Tắm quá nhiều là không tốt

Việc tắm táp cho một em bé quá nhiều có hại hơn là hữu ích. Một bài báo từng viết rằng tắm rửa quá nhiều có thể làm khô da của bé. Bạn thử nghĩ xem - bé làm gì để bị bẩn. Do vậy, mỗi ngày 1 lần khi trời bóng và hai -3 ngày/lần khi trời lạnh là đủ cho thời gian bé mới sinh ra. Khi bé lớn lên và bắt đầu chơi đùa nhiều hơn, bạn có thể tăng tần suất tắm một cách từ từ.
4. Tiếng ồn sẽ không làm tổn thương bé

Một điều tôi thấy thú vị là các bà mẹ muốn sự im lặng tuyệt đối khi bé ngủ. Trên thực tế, điều này có hại nhiều hơn lợi. Trẻ sẽ thích ứng với bất kỳ môi trường nào mà chúng được đặt vào. Để đảm bảo bé sẽ ngủ ngon, tốt nhất là tạo điều kiện cho bé có thể ngủ trong môi trường có chút tiếng ồn.
5. Bé khóc sẽ ảnh hưởng tới bạn

Không chỉ về thể chất, nếu bạn đang cho bé bú, cơ thể tự nhiên đáp ứng những tiếng khóc của trẻ bằng cách tiết sữa, do đó sẽ có thể làm ướt áo nếu bạn không cẩn thận! Tuy nhiên, có một điều thú vị ẩn chứa trong hiện tượng đó. Có cái gì đó rất hấp dẫn về tiếng khóc của em bé. Nó thậm chí còn khiến một phụ nữ không phải là mẹ của bé muốn ôm em bé vào lòng và an ủi bé. Và đối với người mẹ, điều đó còn tệ hơn 100 lần! Thật không thể tin được trái tim của bạn sẽ bị tổn thương vì bé khi bạn biết con đang quấy khóc hay đau đớn! Hãy cảnh giác!
6. Con trẻ giúp bạn cân bằng

Sẽ có những giây phút bạn cảm thấy không thể làm được điều gì nữa. Sẽ có những ngày bạn quá stress, bạn cần nhờ người trông em bé trong một vài giờ. Sẽ có nước mắt. Bạn sẽ thấy mình ủ rũ, cáu kỉnh, và cực kỳ mệt mỏi. Nghe có vẻ buồn? Nhưng, thực tế, nó không phải vậy. Bởi vì vào cuối ngày, khi bạn đưa bé vào giường, bạn sẽ quên tất cả mọi căng thẳng để chỉ còn sự hạnh phúc khi ở bên con yêu của mình. Hãy tin tôi đi!
7. Bé luôn noi gương bạn

Ngay cả khi còn là trẻ sơ sinh, con của bạn cũng đã biết để ý gần gũi với bạn. Cách sống của bạn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bé. Ở tuổi lên 1, cuộc sống của con trai tôi phản ánh chính bản thân tôi. Một số điều thật đáng kinh ngạc! Bạn sẽ tạo ra ai bởi sự ảnh hưởng của mình? Câu trả lời là bạn có cơ hội tuyệt vời để tạo ra một người có khả năng thay đổi thế giới!

Thiên chức và bổn phận làm mẹ chứa đầy những thăng trầm, nhưng bạn cần nhớ rằng những “nốt thăng” nhiều hơn các “nốt trầm”! Đó là giá trị của việc được trở thành một người mẹ!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước